...

Thu hút khách hàng nhờ bao bì sản phẩm đẹp mắt và ấn tượng

Cho dù sản phẩm của bạn có tốt đến đâu nhưng bao bì sản phẩm không đẹp mắt cũng khó lòng nhận được sự yêu mến của khách hàng. Vậy làm sao để bao bì mỹ phẩm tạo được sức hút với người tiêu dùng? Bao bì mang đến những lợi ích gì cho các nhãn hàng mỹ phẩm? Cùng Homi khám phá công dụng diệu kỳ của bao bì trong bài viết sau đây nhé!

Bao bì sản phẩm là gì?

Bao bì sản phẩm là vỏ bọc bên ngoài mỹ phẩm được sử dụng để bảo vệ sản phẩm tránh các tác động từ môi trường. Bao bì bao gồm hình ảnh, màu sắc, chất liệu,… Các yếu tố này cần được phối hợp chặt chẽ để tạo ra những mẫu mã bao bì chất lượng, hấp dẫn gây được sự chú ý của khách hàng.

Bao bì sản phẩm có tác dụng gì?
Bao bì sản phẩm có tác dụng gì?

Các thông tin trên bao bì sẽ được mô tả đầy đủ về thành phần, công dụng, nơi sản xuất,… để khách hàng có thể hiểu rõ về sản phẩm. Ngoài ra, bao bì sản phẩm còn được sử dụng để kể chuyện thương hiệu nhằm chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng. Đó có thể là câu chuyện vui, câu chuyện truyền tải thông điệp sâu sắc,… Tất cả đều kích thích khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì các nhãn hàng kém sắc khác trên thị trường.

Vai trò của bao bì sản phẩm đối với thương hiệu mỹ phẩm

Cùng Homi điểm qua một số vai trò của bao bì sản phẩm mang lại cho nhãn hàng của bạn:

Bảo vệ sản phẩm

Sản phẩm dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài như không gian, thời tiết… làm ảnh hưởng đến thành phần bên trong mỹ phẩm. Bên cạnh đó, quá trình vận chuyển có thể gây ra va chạm làm cho sản phẩm bị méo mó. Vì vậy, nếu được che chắn bằng vỏ bọc bên ngoài, sản phẩm sẽ giữ được nguyên vẹn và hạn chế những hư hỏng không đáng có.

Khẳng định đẳng cấp của thương hiệu

Vì thuộc nhóm sản phẩm làm đẹp nên bao bì sản phẩm đòi hỏi phải đáp ứng được tiêu chuẩn thẩm mỹ. Bao bì càng đẹp, càng chuyên nghiệp càng làm tăng tính giá trị cho sản phẩm, thể hiện được đẳng cấp của nhãn hiệu. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu lựa chọn sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng.

Bao bì sản phẩm thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu
Bao bì sản phẩm thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Logo, tên thương hiệu, màu sắc chủ đạo,… được thể hiện nhất quán trên bao bì sẽ làm tăng độ nhận diện cho nhãn hàng. Khi đó, khách hàng dễ dàng phân biệt sản phẩm của bạn với các loại mỹ phẩm đại trà khác. Đồng thời, giảm thiểu được tình trạng hàng giả trà trộn trên thị trường, ảnh hưởng đến sự uy tín của thương hiệu.

Tạo được cảm tình với người tiêu dùng

Phần lớn, người tiêu dùng hiện nay có xu hướng sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường. Nắm được tâm lý này của khách hàng, việc thiết kế bao bì sản phẩm bằng chất liệu giấy sẽ tạo được thiện cảm với người tiêu dùng. Bao bì giấy vừa đẹp mắt vừa bảo vệ môi trường, đây chính là điểm nhấn tạo sức hút giúp khách hàng ưu tiên lựa chọn sản phẩm của bạn.

Lưu ý trước khi thực hiện các bước thiết kế bao bì sản phẩm

Trước khi thiết kế bao bì, bạn cần xác định các điều sau:

Xác định sản phẩm cần kinh doanh

Trước khi bắt tay vào sản xuất bao bì, bạn cần nắm rõ toàn bộ thông tin về sản phẩm. Chẳng hạn như bạn cung cấp sản phẩm gì, kích thước to nhỏ như thế nào, sản phẩm có đặc tính gì và chất liệu như thế nào. Dựa trên những câu hỏi này bạn có thể đưa ra những ý tưởng sáng tạo phù hợp với sản phẩm của thương hiệu.

Xác định đối tượng mua sản phẩm

Sản phẩm của bạn hướng tới đối tượng khách hàng nào? Là người lớn hay trẻ nhỏ? Dành cho nam giới hay nữ giới? Sản phẩm cho sinh viên hay giới văn phòng? Thông qua những câu hỏi này bạn sẽ phác thảo được chân dung khách hàng cũng như sở thích của họ để bản thiết kế hợp với thị hiếu hơn.

Chẳng hạn như bao bì dành cho người lớn tuổi thì cần chú ý đến font chữ rõ ràng và lớn hơn. Hay những dòng mỹ phẩm cao cấp đòi hỏi bao bì sản phẩm phải toát ra vẻ sang trọng và tinh tế.

Phác thảo chân dung khách hàng để thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp
Phác thảo chân dung khách hàng để thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp

Xác định nơi phân phối sản phẩm

Người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm của bạn trực tiếp tại siêu thị, cửa hàng hay mua online? Nếu mặt hàng của bạn được bày bán trong siêu thị thì bao bì sản phẩm phải thật nổi bật và khác biệt để cạnh tranh với các gian hàng khác. Còn trong trường hợp sản phẩm được bán trực tuyến thì các loại bao bì phải thể hiện được sự chắc chắn. Điều này giúp khách hàng an tâm hơn khi đảm bảo sản phẩm đến tay mình vẫn còn nguyên vẹn.

Tổng kết

Thương hiệu của bạn chỉ có vài giây đầu tiên để thu hút khách hàng thông qua bao bì sản phẩm. Nếu bao bì bắt mắt mang phong cách đặc trưng riêng của thương hiệu chắc chắn sản phẩm của bạn đủ sức thuyết phục người tiêu dùng lựa chọn. Chính vì thế, việc đầu tư thiết kế bao bì xịn sò cho thương hiệu là điều rất nên làm đối với doanh nghiệp mỹ phẩm.

Đến với Homi, chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra những mẫu bao bì sản phẩm chất lượng, đảm bảo tính thẩm mỹ để gây ấn tượng với khách hàng. Đồng thời, với những ý tưởng đột phá, các hình thức Packaging mới lạ, Homi sẽ biến bao bì thành “vũ khí” lợi hại quảng bá nhãn hiệu rộng rãi đến người tiêu dùng giúp tăng doanh số bán hàng. Liên hệ ngay với Homi để được sở hữu những mẫu thiết kế bao bì tinh tế và hiện đại bạn nhé!


Founder Nguyễn Kim Linh Vũ nhà sáng lập Viện Nghiên Cứu Dược Mỹ Phẩm Homi, hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành gia công mỹ phẩm trong và ngoài nước, 5 năm chuyên môn giảng dạy về công thức & điều chế các loại mỹ phẩm, cố vấn cho nhiều nhãn hàng mỹ phẩm trong nước, rất am hiểu thị trường mỹ phẩm Việt Nam!

Phạm Thị Viên

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận tin tức mới nhất từ Homi

    Dược mỹ phẩm Homi là đơn vị gia công mỹ phẩm trọn gói, công thức độc quyền tại Việt Nam