Livestream là một cách thức bán mỹ phẩm đang dần phổ biến hiện nay. Cách này giúp chúng ta có thể kết nối trực tiếp với người tiêu dùng và tỉ lệ chốt đơn thường cao hơn các hình thức khác rất nhiều. Tuy nhiên, livestream để mang lại hiệu quả cao bạn cần có kịch bản cụ thể. Tham khảo một số chia sẻ từ dược mỹ phẩm homi về cách livestream bán mỹ phẩm trong bài viết tin tức dưới đây nhé!
Cần có kịch bản giúp livestream thuận lợi hơn
Kinh doanh mỹ phẩm đang trở thành xu hướng hiện nay. Để đạt được thành công nhất định, ngoài xây dựng hình ảnh thương hiệu và cung cấp các sản phẩm chất lượng thì phương thức tiếp cận khách hàng cũng vô cùng quan trọng.
Livestream là một trong những hình thức bán hàng đem lại hiệu quả cao được nhiều người thực hiện. Đây là phương pháp tiếp cận khách hàng vô cùng chân thực. Người tiêu dùng có thể nhìn thấy sản phẩm thật ở nhiều góc độ khác nhau và có thể được giải đáp những thắc mắc về sản phẩm. Từ đây, tỉ lệ chốt đơn thành công cao hơn.
Tuy nhiên, để giúp buổi livestream diễn ra một cách trơn tru liền mạch thì bạn cần chuẩn bị trước nội dung hoặc thậm chí là kịch bản. Tránh trường hợp chúng ta không có sự chuẩn bị, không biết nên làm gì, nói gì trước và sau, giới thiệu sản phẩm theo thứ tự nào,… làm tỉ lệ thành công của buổi livestream sụt giảm.
Có kịch bản cụ thể, bạn sẽ biết được buổi livestream hôm ấy mình cần chuẩn bị, cần nói những gì và tương tác với người xem ra sao để thật ấn tượng và đem lại hiệu quả cao.
Bật mí cách livestream bán mỹ phẩm mang lại hiệu quả cao
Những điều cần chuẩn bị trước khi livestream
Thiết bị quay là yếu tố quan trọng giúp bạn tiếp cận đến người xem. Trước khi livestream, bạn cần kiểm tra thật kỹ thiết bị quay của mình. Đó có thể là điện thoại, ipad, máy tính, chân máy quay,… Luôn chọn cho mình thiết bị quay cho ra được hình ảnh tốt nhất.
Kiểm tra pin, tình hình hoạt động một cách cụ thể nhằm tránh bị gián đoạn khi đang quay hình. Tiếp theo là kiểm tra đường truyền. Đảm bảo rằng đường truyền internet của bạn được ổn định.
Góc quay đẹp là một trong những yếu tố tạo cảm giác hứng thú của khách hàng đối với livestream của bạn. Đặt góc quay phù hợp với bối cảnh mỹ phẩm. Ánh sáng tối đa giúp người xem có thể nhìn rõ sản phẩm mà bạn đang giới thiệu. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp trưng bày một số mỹ phẩm trong lúc livestream nhằm thu hút người theo dõi.
Khi lên hình, bạn cần trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên nhất, trang phục thanh lịch, dễ di chuyển. Phân công nhiệm vụ rõ cho từng người, ai là người trực tiếp giao lưu với người xem, ai cập nhật thông tin cũng như sắp xếp sản phẩm,…
Xem xét về nội dung
Livestream là hình thức bán hàng cũng như giải đáp các thắc mắc của người tiêu dùng về sản phẩm của bạn. Vì thế, bạn cần trả lời câu hỏi một cách chuyên nghiệp và mạch lạc nhất. Để làm được điều này, bạn cần có vốn kiến thức ổn định về mỹ phẩm và kinh nghiệm làm đẹp.
Bên cạnh cung cấp thông tin sản phẩm, bạn nên tương tác qua lại với người xem tạo cảm giác thân thiện cũng như giữ chân khách hàng xem đến cuối buổi. Nếu được đặt câu hỏi khó và không liên quan đến buổi livestream, bạn có thể linh hoạt bảo người xem inbox trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để bên bạn hỗ trợ tư vấn.
Đăng thông báo về buổi livestream của mình
Nhằm thu hút người xem và nhắc khách hàng không bỏ lỡ buổi livestream của mình. Trước khi quay hình, bạn nên thông báo khoảng 2 – 3 lần trong ngày giúp người xem có thể sắp xếp được thời gian tham gia buổi phát trực tiếp của mình.
Nội dung thông báo cần ngắn gọn và đi vào trọng tâm của buổi livestream. Chúng ta cũng có thể chia sẻ vào các hội nhóm mà mình tham gia nhằm tăng tương tác.
Tiến hành Livestream
Cần có mở đầu thật ấn tượng
Một màn chào hỏi ấn tượng sẽ gây sức hút đối với người xem. Bạn có thể tung ra các khuyến mãi hấp dẫn hoặc những sản phẩm đặc biệt nổi trội với giá cực ưu đãi chỉ có trong buổi livestream hôm nay.
Tương tác qua lại với các khách hàng cũ và mới cũng như kêu gọi mọi người chia sẻ livestream giúp tương tác cao hơn, ưu đãi mạnh hơn.
Hãy thường xuyên nhắc lại những sự kiện nổi bật sẽ có trong buổi livestream này nhằm giữ chân người xem đến cuối cùng.
Nội dung chính vô cùng quan trọng
Bạn cần tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm của mình bằng công dụng hoặc giá cả và chất lượng để khách hàng có thể cảm nhận được lợi ích mà sản phẩm mang lại.
Bạn cần mô tả chi tiết sản phẩm, từ bao bì đến chất lượng bên trong và đặc biệt là hiệu quả mà nó mang lại. Từ đây, người xem có thể hình dung cụ thể sản phẩm và tăng tính nhận diện thương hiệu của bạn.
Cần đưa ra những bằng chứng chứng minh có sự an toàn và hiệu quả mà sản phẩm mang lại. Cũng như cam kết sau khi mua sản phẩm giúp tạo lòng tin từ người tiêu dùng.
Bạn có thể đưa ra các sản phẩm mới cùng giá siêu ưu đãi với số lượng cực kì có hạn. Điều này sẽ kích thích người tiêu dùng chốt đơn hơn. Hoặc bạn cũng có thể tổ chức mini game, tặng quà ngay trong buổi live nhằm tăng tương tác.
Bạn cần đưa ra rõ cách thức đặt hàng và yêu cầu khách cung cấp đầy đủ số điện thoại, địa chỉ nhận và sản phẩm muốn mua sau đó gọi điện xác nhận đơn nhằm tránh trường hợp hủy đơn, boom hàng.
Kết thúc buổi Livestream
Khi kết thúc buổi livestream, nếu chương trình khuyến mãi đang diễn ra, bạn cần thông báo chính xác một lần nữa thời gian kết thúc để người xem có thể đặt hàng kịp thời.
Bạn cũng đừng quên gửi lời cảm ơn chân thành đến những người đã đồng hành cùng bạn trong buổi livestream hôm ấy. Nhắn nhủ tới người xem hãy để lại số điện thoại nếu có những vấn đề cần bạn tư vấn cụ thể.
Và đặc biệt, bạn nên thông báo về các buổi livestream khác của mình giúp người xem có thể định hình được thời gian và sản phẩm nhằm theo dõi bạn được thuận lợi hơn.
Trên đây là một số cách livestream bán mỹ phẩm đạt hiệu quả cao mà Homi chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích, giúp bạn có thể trau dồi kiến thức và thực hiện thành công buổi livestream bán mỹ phẩm của mình.
Xem thêm bài viết
- Chia sẻ một số mẹo xử lý khiếu nại mỹ phẩm từ khách hàng
- Tuyển nhân viên bán mỹ phẩm cần những tiêu chí gì?