Xã hội ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu sử dụng các sản phẩm làm đẹp cho bản thân cũng ngày càng cao. Trong đó, kinh doanh cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm là một trong những lĩnh vực đang “hot” nhất thị trường hiện nay.
Tuy nhiên, để cửa hàng có khả năng tăng trưởng doanh thu đều đặn và phát triển nhanh theo thời gian bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều điều. Đó là những gì? Hãy cùng Homi khám phá ngay trong bài viết tin tức hôm nay nhé!
Xác định đối tượng khách hàng
Xác định đối tượng khách hàng là một trong những bước quan trọng nhất mỗi khi bạn bắt đầu kinh doanh. Bởi chúng giúp bạn khái quát được tổng thể bức tranh chi phí đầu tư và địa điểm bán hàng dễ dàng hơn. Đối tượng chính bạn hướng đến là ai? Độ tuổi? Nghề nghiệp của họ? Khả năng chi tiêu cho mỹ phẩm của họ là bao nhiêu? Xu hướng, thói quen trang điểm của họ?…
Tìm hiểu các mặt hàng kinh doanh
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm khác nhau và bạn cũng không thể bán hết tất cả các mặt hàng hiện có. Chính vì, tìm hiểu và chọn lọc mặt hàng kinh doanh là một việc rất cần thiết giúp bạn xác định được hướng đi chủ đạo cũng như chi phí đầu tư phù hợp.
Thêm vào đó, bạn cần tìm hiểu các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm khu vực đó, xu hướng làm đẹp đang “hot”, thói quen tiêu dùng của người tiêu dùng, giá cả các sản phẩm, thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích… Từ đó, phân tích và triển khai danh sách những mặt hàng mà bạn sẽ bán.
Phân tích thị trường và địa điểm kinh doanh
Sau khi xác định được đối tượng kinh doanh cùng mặt hàng kinh doanh, bạn cần tiến hành phân tích mật độ dân cư cùng vị trí đi lại của cửa hàng đã đông đúc và thuận tiện hay chưa. Chất lượng sản phẩm đảm bảo và vị trí kinh doanh rộng mở sẽ giúp bạn ghi thêm “điểm” trong mắt người tiêu dùng và có lợi thế hơn so với các cửa hàng mỹ phẩm khác.
Thiết lập kế hoạch kinh doanh và dự trù kinh phí
Lập ra kế hoạch kinh doanh cùng với chính sách quản lý cửa hàng là một trong những yếu tố hàng đầu giúp bạn kiểm tra và đảm bảo được chất lượng sản phẩm cũng như doanh thu cách rõ ràng hơn.
Bạn cần chuẩn bị các phương án cụ thể cho các vấn đề thường gặp như mục tiêu lợi nhuận, đối tượng khách hàng mục tiêu, chi phí đầu tư, chi phí dự bị, kế hoạch marketing, chi tiết thông tin về đối thủ cạnh tranh trực tiếp, đối thủ cạnh tranh gián tiếp, phong cách bán hàng, quy mô cửa hàng…
Phân tích càng chi tiết càng giúp bạn có được sự chủ động cao trong việc kiểm soát cửa hàng ngay từ những ngày đầu ra mắt. Bên cạnh đó, kế hoạch cụ thể còn giúp bạn “đi đúng hướng” với những dự định, mục tiêu ban đầu và có được màu sắc riêng biệt với các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm khác.
Hoàn thành đầy đủ các thủ tục pháp lý
Thủ tục pháp lý để mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm cần những gì? Quy trình hoàn tất các loại giấy tờ cần thiết ra sao? Đây là những câu hỏi mà bạn cần tìm câu trả lời ngay khi bắt đầu kinh doanh.
Thực hiện đúng các yêu cầu của pháp luật về việc đóng thuế, đăng ký kinh doanh, đăng ký thương hiệu mỹ phẩm, tên cửa hàng… không chỉ giúp bạn được pháp luật bảo vệ và còn đảm bảo tính minh bạch cũng như gia tăng uy tín của cửa hàng với khách hàng.
Ngoài ra, trong quá trình đăng ký tên và logo của cửa hàng, bạn cần lưu ý chọn lựa tên dễ nhớ, dễ hiểu, gợi nhớ đến lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm mà bạn đang theo đuổi.
Homi hy vọng với các chia sẻ trên về bí quyết kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm bán lẻ đã giúp ích cho bạn. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm của thương hiệu khác để kinh doanh, bạn cũng có thể tự tạo nên dòng sản phẩm độc quyền của chính bạn.
Và nếu đang có nhu cầu này, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay đến hotline 097.239.68 68 để được đội ngũ Homi lắng nghe và hỗ trợ từ A-Z các ý tưởng kinh doanh suốt 24/7 nhé!
Xem thêm bài viết: