...

CÁ NHÂN HÓA MỸ PHẨM: “CHÌA KHÓA” TĂNG TRƯỞNG CHO NGÀNH GIA CÔNG NĂM 2025

48

CÁ NHÂN HÓA MỸ PHẨM: “CHÌA KHÓA” TĂNG TRƯỞNG CHO NGÀNH GIA CÔNG NĂM 2025

Thị trường gia công mỹ phẩm hiện nay đang cạnh tranh rất khốc liệt. Các doanh nghiệp đang dần cải tiến để bắt kịp xu hướng. Hiện nay mô hình gia công “Cá nhân hóa mỹ phẩm” đang được xem là “chìa khóa” giúp các doanh nghiệp tăng trưởng trong năm 2025. Vậy cách triển khai sẽ ra sao? Hãy cùng HOMI tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Cá nhân hóa mỹ phẩm là gì?

Trước đây các bạn thường chỉ nghe đến đơn vị gia công mỹ phẩm, còn cá nhân hóa mỹ phẩm thì chưa nghe đến đúng không? Đúng vậy! Cá nhân hóa mỹ phẩm là từ ngữ mới được sử dụng trong thời gian gần đây. Hiểu theo nghĩa thì cá nhân hóa mỹ phẩm cũng tương tự như gia công mỹ phẩm. Nó chỉ khác biệt một chỗ là gia công mỹ phẩm thì sản xuất hàng loạt mỹ phẩm trên thị trường. Còn cá nhân hóa mỹ phẩm thì là thiết kế, sản xuất, bao bì chai lọ sản phẩm cho một cá nhân mang phong cách thương hiệu riêng của họ.

Cá nhân hóa mỹ phẩm là gì?

2. Lợi ích cá nhân hóa mỹ phẩm

Để nói về lợi ích của cá nhân hóa mỹ phẩm thì sẽ có rất nhiều lợi ích to lớn. Nhưng có thể liệt kê 2 tiêu chí được hưởng lợi ích nhiều nhất là Doanh nghiệp và người tiêu dùng. Vậy cụ thể lợi ích của cá nhân hóa mỹ phẩm là gì? Chúng ta có thể liệt kê các lợi ích như sau.

2.1 Đối với đơn vị gia công mỹ phẩm

  • Đầu tiên sẽ là tăng tính tương tác với khách hàng: Một đơn vị gia công mà cùng với khách hàng phối hợp với nhau. Cùng nhau nghiên cứu từ ý tưởng ban đầu cho đến sản phẩm, cách thức bán hàng, marketing… Từ đó giúp đơn vị gia công mỹ phẩm cũng như khách hàng sẽ hiểu hơn về thị trường, cũng như những sản phẩm mới lạ. Từ đó tạo ra được nhiều sản phẩm độc đáo hơn.
  • Thứ 2 nâng cao lòng trung thành của khách hàng: Khi một đơn vị gia công, luôn thấu hiểu khách hàng. Luôn hỗ trợ khách hàng từ những ý tưởng ban đầu cho đến tạo ra một sản phẩm. Luôn luôn hỗ trợ khách hàng tất cả các khâu quan trọng. Để làm sao cho khách hàng được sự hài lòng và bán được sản phẩm ra ngoài thị trường. Từ đó giúp khách hàng gắn bó với thương hiệu hơn, tạo ra sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng đối với đơn vị gia công.
  • Thứ 3 tăng nguồn doanh thu: Điều này là đương nhiên rồi, khi một đơn vị biết được nhu cầu của khách hàng và đáp ứng tốt được yếu tố đó. Chắc chắn sẽ có rất nhiều khách hàng tìm đến đơn vị để thực hiện ước mơ “Cá nhân hóa mỹ phẩm” biến ước mơ xây dựng một thương hiệu riêng thành sự thật. Từ đó giúp đơn vị gia công vượt bậc về doanh số.
  • Thứ 4 là Thu thập dữ liệu:Ở đây khi có rất nhiều khách hàng sử dụng rất nhiều thương hiệu. Mỗi người một thương hiệu riêng, từ đó sẽ tạo ra bức tranh đa màu sắc cho ngành mỹ phẩm. Sẽ giúp cho đơn vị gia công mỹ phẩm có cái nhìn đa chiều và tinh tế hơn, giúp cho đơn vị gia công có thêm nhiều nguồn thông tin tạo ra được nhiều sản phẩm mang tính thực tế và tìm nâng hơn cho thị trường mỹ phẩm Việt.
Lợi ích cá nhân hóa mỹ phẩm

2.2 Đối với người tiêu dùng

Việc cá nhân hóa mỹ phẩm hỗ trợ rất nhiều đối với người tiêu dùng. Đặc biệt trong thời buổi công nghệ hiện nay, nó giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn và nhiều lợi ích cụ thể như:

  • Sản phẩm phù hợp: Mang lại cho người tiêu dùng được sự lựa chọn đúng đắn, đáp ứng tốt nhu cầu cá nhân, tạo sự thích thú riêng biệt cho sản phẩm của mình. Từ đó làm cho trải nghiệm người dùng được ngày càng tốt lên.
  • Hiệu quả sản phẩm: Khi tạo ra một sản phẩm chất lượng, chắc chắn đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng. Từ đó giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm có chất lượng. Nâng cao giá trị sản phẩm, chất lượng được cải thiện, từ đó ngành mỹ phẩm Việt sẽ ngày càng có chỗ đứng trên thị trường hiện nay.
  • Tiết kiệm chi phí: Cá nhân hóa mỹ phẩm giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm phù hợp, giúp tiết kiệm chi phí. Tránh lãng phí mua những sản phẩm không đạt chất lượng. Người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn cho các sản phẩm trên thị trường, phù hợp với túi tiền.

3. Các công nghệ hỗ trợ cá nhân hóa mỹ phẩm

Hầu như tất cả các công nghệ sản xuất hiện nay điều có AI can thiep vào. Nó giúp phát triển công nghệ sản xuất vượt trội, lên tầm cao mới. Mặc khác các công cụ này còn hỗ trợ rất nhiều cụ thể như:

3.1 Công nghệ thông tin

  • Website: Là nơi chứa thông tin dữ liệu của doanh nghiệp, nó giúp doanh nghiệp được cả thế giới biết đến sản phẩm của bạn thông qua website. Lưu trữ một lượng lớn dữ liệu khổng lồ, cũng là kênh bán hàng rất hiệu quả dành cho doanh nghiệp. 
  • Phân tích dữ liệu: Hỗ trợ trong việc phân tích xử lý nguồn dữ liệu khổng lồ, từ đó tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí.
  • Trí tuệ nhân tạo AI: Là một công cụ hữu hiệu mà thế giới này tạo ra. Nó giúp xử lý thông tin, đề xuất, đánh giá trong một thời gian ngắn mà việc này con người k thể làm được trong thời gian ngắn. Nó am hiểu nhu cầu từng khách hàng, chính vì thế sẽ đưa ra sự lựa chọn, tư vấn hoàn hảo dành cho bạn.

3.2 Công nghệ sản xuất

  • In 3D, 4D là công nghệ tiến tiến nhất hiện nay, nó giúp chúng ta tạo ra được những bao bì vô cùng độc đáo và chuyên nghiệp. Khác xa so với các công nghệ in ấn trước đây. Giúp cho doanh nghiệp khẳng định thương hiệu của mình một cách ấn tượng tạo ra một thương hiệu riêng mà chỉ mình bạn sở hữu.
  • Tự động hóa dây chuyền sản xuất: Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm sức lao động tay chân, giảm thiểu rủi ro hàng lỗi, kém chất lượng. Đáp ứng tốt dây chuyền sản xuất số lượng lớn.
Các công nghệ hỗ trợ cá nhân hóa mỹ phẩm

4. Tiềm năng cá nhân hóa mỹ phẩm tại thị trường Việt Nam

Nhu cầu thị trường mỹ phẩm Việt luôn ngày một tăng cao. Việc chăm sóc sắc đẹp hiện nay luôn là vấn đề được chị em rất quan tâm. Tuy nhiên nhu cầu cao đòi hỏi chất lượng sản phẩm cũng phải ngày một tăng lên. Vì mỗi khách hàng có cá tính khác nhau, nên nhu cầu sử dụng cũng khác nhau. Chính vì thế phải tạo được những sản phẩm để tạo điểm nhắn dành cho khách hàng.

Bên cạnh đó, các đơn vị gia công cũng phải xem đây là một cơ hội để đầu tư bứt phá, mạnh dạng thay đổi công nghệ, cải tiến và tối ưu quy trình sản xuất để đáp ứng tốt nhu cầu sắp tới của thị trường trong và ngoài nước. Tuy nhiên vẫn còn cơ hội tốt là thế, nhưng vẫn còn những thách thức mà các đơn vị gia công cần phải đối mặt: Về nguồn lao động chân tay, chưa tiếp xúc và vận hành được các công nghệ hiện đại. Máy móc sản xuất còn tương đối lạc hậu, chưa tối ưu được quy trình sản xuất tự động. Ngoài ra còn phải cạnh tranh với nhiều đối thủ trong cùng ngành nghề, phải biết tận dụng cơ hội và tạo dựng thương hiệu riêng để khẳng định vị trí của mình. 

Nếu giải quyết được bài toán trên, chắc chắn ngành mỹ phẩm Việt sẽ có bước đột phá mạnh mẽ trong thời gian tới. Tạo ra một môi trường phát triển toàn diện cho ngành mỹ phẩm nước nhà.

Tiềm năng cá nhân hóa mỹ phẩm tại thị trường Việt Nam

=>>Xem thêm: Gia công mỹ phẩm thiên nhiên tại Homi

5. Xu hướng phát triển cá nhân hóa mỹ phẩm

Việc khách hàng lựa chọn cá nhân hóa mỹ phẩm là cũng từ chính việc mong muốn tạo ra thương hiệu riêng, sản phẩm riêng phù hợp cho từng đối tượng. Như vậy chúng ta phải hiểu một vấn đề để làm được như thế cần kết hợp nhiều nguồn lực và có sự đồng lòng từ nhiều bên để tạo ra một xu hướng phát triển sản phẩm mới một cách bài bản, toàn diện và an toàn. Hướng đến chất lượng sản phẩm tốt, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường và hướng đến hàng tiêu dùng xanh, người Việt dùng hàng Việt.

Xu hướng phát triển cá nhân hóa mỹ phẩm

6. Kết luận

Vừa qua, HOMI đã phân tích về tiềm năng thị trường cá nhân hóa mỹ phẩm trong năm 2025. Hi vọng qua bài viết trên sẽ cung cấp được một số kiến thức để khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đơn vị thực hiện ước mơ cá nhân hóa sản phẩm cho mình. Ngoài ra, khách hàng có nhu cầu tư vấn gia công mỹ phẩm hoặc tư vấn kinh doanh mỹ phẩm hãy liên hệ ngay với HOMI để được hỗ trợ nhé.


Founder Nguyễn Kim Linh Vũ nhà sáng lập Viện Nghiên Cứu Dược Mỹ Phẩm Homi, hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành gia công mỹ phẩm trong và ngoài nước, 5 năm chuyên môn giảng dạy về công thức & điều chế các loại mỹ phẩm, cố vấn cho nhiều nhãn hàng mỹ phẩm trong nước, rất am hiểu thị trường mỹ phẩm Việt Nam!

Phạm Thị Viên

Đăng ký nhận tin tức mới nhất từ Homi

    Dược mỹ phẩm Homi là đơn vị gia công mỹ phẩm trọn gói, công thức độc quyền tại Việt Nam