Hiện nay, kinh doanh mỹ phẩm là một ngành vô cùng tiềm năng. Với sự phát triển của mạng xã hội, Facebook là nơi chủ lực được nhiều người kinh doanh online sử dụng nhất. Tuy nhiên cách đăng bài bán mỹ phẩm như thế nào để đạt hiệu quả cao và tạo sức hút vẫn đang là thắc mắc của nhiều người. Cùng dược mỹ phẩm homi khám phá cách đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook đạt hiệu quả cao trong bài viết tin tức dưới đây nhé!
Chia sẻ bí quyết đăng bài bán mỹ phẩm trên fanpage
Fanpage là một trong những kênh bán hàng miễn phí, khá dễ sử dụng được nhiều người áp dụng trong công việc kinh doanh mỹ phẩm của mình. Việc tạo lập fanpage vô cùng đơn giản, chỉ với một vài thao tác nhỏ theo hướng dẫn, bạn đã có thể tạo một fanpage bán hàng riêng để từ đó, từng bước xây dựng fanpage của mình ngày một phát triển. Để làm được điều này, bạn cần:
Xây dựng hình ảnh fanpage chuyên nghiệp
Đầu tiên, bạn cần vào facebook cá nhân, làm theo hướng dẫn và tạo lập cho mình một fanpage riêng mang tên thương hiệu cá nhân.
Để có thể xây dựng hình ảnh fanpage chuyên nghiệp, bạn nên bắt đầu với việc tạo nên diện mạo cho fanpage của mình. Chọn ảnh đại diện, ảnh bìa thật thu hút. Tiếp đến, chúng ta cần thêm mô tả thông tin cho fanpage của mình. Cần cung cấp đầy đủ thông tin cho người xem biết bạn đang kinh doanh mỹ phẩm, mang đến công dụng hoặc lợi ích gì cho khách hàng.
Cuối cùng, bạn hãy điền thật chính xác cách thức liên lạc của mình. Đó là địa chỉ shop (nếu có), số điện thoại liên lạc, Email, Website, Tiktok, Shopee,… Việc cung cấp đầy đủ thông tin sẽ giúp bạn tạo dựng được lòng tin từ khách hàng hơn, từ đó, người tiêu dùng có thể yên tâm mua mỹ phẩm bên mình.
Làm tăng follow và lượt like cho fanpage của mình
Một số người khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm trên fanpage thường thuê dịch vụ hỗ trợ tăng follow, tăng lượt like cho fanpage của mình. Tuy nhiên, con số này chỉ là ảo, chúng sẽ giảm dần theo thời gian. Thêm vào đó, những người follow ảo này cũng sẽ không có nhu cầu mua mỹ phẩm mà bạn bán. Việc lượng follow và lượng like nhiều theo chiều hướng ảo sẽ làm mất lòng tin từ người tiêu dùng và ảnh hưởng đến mức độ tin cậy từ fanpage.
Thay vào đó, khi mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm từ fanpage, bạn nên mời người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp follow fanpage cũng như like vào các bài đăng của mình. Mặc dù bước khởi đầu sẽ không nhiều lượt tương tác nhưng chúng chất lượng và có thể tạo được độ tin cậy cao đối với người tiêu dùng.
Dần dần, bạn chỉ cần đầu tư vào nội dung, ngoài đăng bán mỹ phẩm còn chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về làm đẹp cũng như cách phân biệt mỹ phẩm thật và giả,… Từ đó, bạn sẽ dễ dàng nhận được sự ủng hộ từ nhiều người hơn.
Đăng bài đều đặn với nội dung hữu ích
Mỗi bài đăng đều là một dấu ấn của fanpage trong mắt người xem. Vì thế, bạn cần chú trọng tỉ mỉ về nội dung, hình ảnh và thông tin chi tiết về sản phẩm mình bán.
Ở phần nội dung, bạn có thể đăng các bài về review sản phẩm, các tips lựa chọn mỹ phẩm, bí quyết khỏe đẹp, hướng dẫn các cách làm đẹp hay thậm chí là feedback của khách hàng.
Hình ảnh cần được trau chuốt tỉ mỉ, có thể đồng bộ về màu sắc, hình ảnh phù hợp với nội dung, thông tin truyền đạt dễ hiểu.
Bạn cũng có thể sử dụng tính năng “đặt lịch” đăng bài ở fanpage nhằm xây dựng nội dung được đều đặn, thời gian hợp lý theo lịch trình rõ ràng giúp fanpage của mình trở nên chuyên nghiệp hơn.
Chia sẻ bí quyết đăng bài trên facebook cá nhân
Khi mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm, facebook cá nhân là một sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Mức độ hiển thị bài đăng của bạn trên facebook cá nhân sẽ cao hơn fanpage khi mới lập, bởi, chúng sẽ ưu tiên hiển thị đối với bạn bè và những người follow chúng ta.
Vì thế, đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook cá nhân sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều người hơn và cơ hội “chốt đơn” cũng cao hơn đáng kể. Để thực hiện tốt điều này, bạn cần:
Tạo tài khoản cá nhân, tăng số lượng bạn bè
Đối với việc kinh doanh mỹ phẩm bằng facebook cá nhân, bạn có thể tạo lập một tài khoản mới hoặc sử dụng tài khoản hiện có của mình. Tuy nhiên, để có thể dễ dàng được nhiều người biết đến và đẩy nhanh tiến trình xây dựng thương hiệu cũng như tạo sự tin tưởng cao, bạn nên dùng facebook cá nhân đang hoạt động của mình.
Tiếp đến, bạn cần tìm cách tăng lượng bạn bè của mình vì họ có thể là những khách hàng tiềm năng. Số lượng bạn bè càng nhiều thì tỉ lệ bài đăng tiếp cận đến người tiêu dùng càng đông. Mỗi tài khoản facebook có thể đạt tối đa 5000 bạn bè. Tuy nhiên, để đạt được điều này, bạn cần lưu ý:
- Không nên kết bạn một lúc quá nhiều người, nên phân bổ thời gian hợp lý, mỗi ngày một ít để tránh bị facebook đánh dấu là spam và khóa tài khoản.
- Bạn có thể kết bạn với những người kinh doanh mỹ phẩm để học hỏi kinh nghiệm, hoặc kết bạn với những người mà bạn cho rằng họ có khả năng trở thành khách hàng của mình.
Bên cạnh tăng số lượng bạn bè, bạn cũng nên phát triển lượng follow facebook cá nhân của mình thông qua những bài đăng hữu ích về mỹ phẩm, làm đẹp. Hoặc tăng tương tác bằng các mini game, giveaway,…
Viết bài bán hàng chất lượng cho mỗi lần đăng
Mỗi bài đăng bán hàng trên facebook cá nhân cần có nội dung thu hút và có sự chọn lọc nhất định. Đó là sự cầu toàn về nội dung lẫn hình ảnh.
Về nội dung: Bài đăng về mỹ phẩm cần cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm như công dụng, thành phần,… Nên viết chân thật, thực tế, tránh tâng bốc sản phẩm và nói sai sự thật. Văn phong nhẹ nhàng pha chút tinh nghịch nhằm tạo nét ấn tượng và gia tăng sự thu hút. Bạn cũng có thể sử dụng những font chữ khác, chèn icon khác nhau giúp bài đăng trở nên phong phú hơn.
Về hình ảnh: Hình ảnh cần phù hợp với nội dung. Theo thống kê, số đông người xem thường sẽ để mắt đến phần hình ảnh trước khi tìm hiểu sâu vào nội dung. Vì thế, bạn cần khai thác hình ảnh hoặc video một cách chất lượng và dễ hiểu nhất nhằm gây ấn tượng cho khách hàng cũng như tăng khả năng chốt đơn.
Nếu bạn là người mới và chưa có kinh nghiệm nhiều trong việc đăng bài cũng như làm hình ảnh về mỹ phẩm. Bạn nên tham khảo một số trang facebook của những người đã và đang kinh doanh để tham khảo, học hỏi cũng như tìm kiếm thêm ý tưởng cho mình.
Chú ý vào thời gian đăng bài
Khi thiết lập cho mình được một nội dung hay cùng hình ảnh thu hút, điều bạn cần quan tâm lúc này đó là thời gian đăng. Bạn nên đặc biệt chú ý đến các khung giờ vàng trên facebook. Đây là khung giờ mà người dùng facebook hoạt động nhiều nhất.
Chia sẻ nội dung trong khung giờ này, bài đăng của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người tiêu dùng hơn cũng như nhận được sự tương tác cao hơn. Bạn nên xem xét khung giờ đăng bài của mình, có thể thống nhất một khung giờ hoặc linh hoạt cho phù hợp nhất.
Tuy nhiên, bạn không nên đăng tải quá nhiều bài bán mỹ phẩm trong một ngày hoặc trong cùng một thời điểm. Điều này sẽ gây cho người xem cảm giác nhiễu loạn, phân vân không biết thêm tập trung vào sản phẩm nào thậm chí là khó chịu về bài đăng của bạn. Từ đây sẽ tạo nên những ấn tượng không tốt của bạn về người xem.
Thay vào đó, bạn có thể kết hợp giữa bài bán hàng, bài chia sẻ bí quyết chăm sóc da hoặc cách sử dụng một sản phẩm nào đó,… Điều này sẽ góp phần chứng tỏ bạn là người am hiểu kiến thức về làm đẹp và tạo thiện cảm giúp khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm của bạn hơn.
Trên đây là một số chia sẻ của Homi về cách đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook đạt hiệu quả cao. Hy vọng rằng những thông tin trên hữu ích. Chúc bạn sẽ sớm thành công trên con đường kinh doanh mỹ phẩm của mình.
Xem thêm bài viết: