...

Chỗ đứng nào cho Mỹ Phẩm Việt trong cuộc đua làm đẹp 4.0

Ngày nay, mỹ phẩm không còn là từ khóa xa lạ với nhiều người bởi chúng dần được coi là sản phẩm tất yếu trong đời sống hàng ngày, có thể kể đến như sữa rửa mặt, dầu gội, sữa tắm, kem chống nắng…

Trong thị trường hấp dẫn này, không chỉ có mỹ phẩm Việt mà hàng loạt các loại mỹ phẩm Hàn, Nhật, Mỹ, Pháp… cũng ngày càng xuất hiện nhiều. Do đó, mỹ phẩm Việt phải không ngừng cố gắng và nâng cấp hơn nữa để đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng và giành được chỗ đứng vững chắc trong xu thế làm đẹp thời đại 4.0.

Điểm khác biệt mà Mỹ Phẩm Việt mang đến cho người tiêu dùng

Không khó để nhận ra rằng nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng đang ngày càng tăng cao, kéo theo đó là yêu cầu về sản phẩm cũng trở nên khắt khe hơn. Thế nhưng, trước hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu khác, mỹ Phẩm Việt vẫn đón nhận được đông đảo tình cảm của người tiêu dùng bởi các đặc điểm chính sau:

Thiết kế đa dạng, bắt kịp thị hiếu khách hàng

Càng tiếp cận vào sâu trong thị trường mỹ phẩm, ta càng dễ dàng thấy được đa dạng các loại Mỹ Phẩm Việt khác nhau với đủ các dung tích, kiểu dáng, mẫu mã không kém cạnh gì so với hàng ngoại nhập.

Điểm khác biệt từ thiết kế mẫu mã
Điểm khác biệt từ thiết kế mẫu mã

Nếu như vào thời điểm từ năm 2010 – năm 2015, Mỹ Phẩm Việt vẫn còn là những sản phẩm xa lạ và không đón nhận được sự quan tâm của khách hàng bởi bao bì, thiết kế, màu sắc không bắt mắt thì nay những điều này đều được cái thiện cách rõ rệt. Từ khâu đóng gói, chai lọ bên ngoài đến chất lượng bên trong đều được nâng cấp hiệu quả, giúp Mỹ Phẩm Việt tiếp cận được nhiều người tiêu dùng hơn.

Chất lượng ổn định và an toàn

Giá trị cốt lõi của một sản phẩm đều phụ thuộc chủ yếu vào chất lượng bên trong, hiệu quả tác động trên cơ thể người tiêu dùng. Chính vì thế, để tạo dựng vị thế của mình trong “thế giới mỹ phẩm” các thương hiệu Mỹ Phẩm Việt đã chú trọng đầu tư vào công thức sản phẩm cùng sử dụng các loại máy móc, trang thiết bị hiện đại để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

*** Xem thêm bài viết:

Giá thành “mềm” hơn so với hàng ngoại nhập

Từ xưa đến nay, khẩu hiệu “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” vẫn luôn được phổ biến rộng rãi trong mọi lĩnh vực. Tuy nhiên, ở thị trường mỹ phẩm dường như người tiêu dùng còn khá “dè dặt” bởi vẫn luôn giữ thói quen mỹ phẩm ngoại nhập vẫn tốt hơn hàng nội địa.

Do đó, để thúc đẩy khách hàng sử dụng Mỹ Phẩm Việt, nhiều sản phẩm được ra mắt với mức giá thấp hơn so với đa số các mỹ phẩm nhập khẩu khác nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng và mức độ an toàn. Từ đó, tạo điều kiện cho người tiêu dùng vừa có thể làm đẹp hiệu quả mà vẫn có thể tiết kiệm được chi phí, mang đến cái nhìn tích cực hơn về Mỹ Phẩm Việt.

Thách thức và cơ hội của Mỹ Phẩm Việt trong thời đại 4.0

Thách thức và cơ hội của Mỹ Phẩm Việt trong thời đại 4.0
Thách thức và cơ hội của Mỹ Phẩm Việt trong thời đại 4.0

Thách thức

  • Mỹ Phẩm Việt hiếm nhưng không quý: Ngày nay, Mỹ Phẩm Việt đã được ra mắt nhiều hơn, rộng rãi hơn nhưng so với các sản phẩm nhập khẩu từ nước khác vẫn còn hạn chế. Thế nhưng, do quan niệm yêu thích hàng ngoại hơn hàng nội khiến Mỹ Phẩm Việt “hiếm nhưng không quý”, không được “săn lùng” hay tìm kiếm mạnh mẽ như các loại mỹ phẩm khác.
  • Quy mô đầu tư, điều chế còn hạn chế: Kinh doanh mỹ phẩm không phải là nhất thời mà đó là cả một hành trình dài xây dựng và cố gắng. Thế nhưng, để duy trì hành trình ấy rất cần lượng lớn “đầu tư” để phát triển sản xuất, tập trung nghiên cứu và hoàn thiện các chứng nhận mỹ phẩm bắt buộc, mà đa số các doanh nghiệp ở Việt Nam chủ yếu ở mức vừa và nhỏ. Do đó, cần thêm nhiều sự hỗ trợ khác thì các cơ sở sản xuất Mỹ Phẩm Việt mới có thể phát huy hết khả năng điều chế và sáng tạo của mình.

Cơ hội

  • Thị trường đang ngày càng mở rộng: Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm chỉ có tăng dần mà không có dấu hiệu giảm sút theo thời gian. Đây là cơ hội lớn để Mỹ Phẩm Việt bứt phá doanh thu nhờ việc đáp ứng các yêu cầu về việc sử dụng mỹ phẩm của người tiêu dùng.
  • Nguồn nguyên liệu an toàn dồi dào: Việt Nam với đa dạng các loại thảo dược an toàn và chất lượng chính là thế mạnh và cũng là nguồn nguyên liệu dồi dào giúp các đơn vị sản xuất mỹ phẩm thỏa sức sáng tạo nên các sản phẩm chăm sóc hiệu quả.
  • Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm ở nông thôn lớn: Hơn 60% dân số Việt Nam sinh sống ở nông thôn là nguồn khách hàng tiềm năng có thể khai thác.

Các tiêu chuẩn cần có giúp nâng tầm giá trị Mỹ Phẩm Việt

Các tiêu chuẩn cần có giúp nâng tầm giá trị Mỹ Phẩm Việt
Các tiêu chuẩn cần có giúp nâng tầm giá trị Mỹ Phẩm Việt

Nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, Mỹ Phẩm Việt trước khi ra mắt trên thị trường cần sở hữu đầy đủ các chứng nhận cần thiết để tạo niềm tin cho khách hàng cũng như nâng cao uy tín của sản phẩm:

  • Chứng nhận GMP: Tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt đảm bảo doanh nghiệp sản xuất sản phẩm đạt chất lượng đăng ký và an toàn cho người tiêu dùng.
  • Chứng nhận FDA Hoa Kỳ: Chứng nhận mỹ phẩm đạt chuẩn chất lượng theo các tiêu chuẩn Hoa Kỳ do cục FDA quy định.

Homi hy vọng với bài viết tin tức chia sẻ trên về Mỹ Phẩm Việt và hành trình chinh phục thị trường mỹ phẩm thời đại 4.0 đã giúp ích cho bạn. Và nếu là một tín đồ làm đẹp thì tại sao không thử trải nghiệm ngay các loại Mỹ Phẩm Việt như một sự ủng hộ cho khẩu hiệu “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.


Founder Nguyễn Kim Linh Vũ nhà sáng lập Viện Nghiên Cứu Dược Mỹ Phẩm Homi, hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành gia công mỹ phẩm trong và ngoài nước, 5 năm chuyên môn giảng dạy về công thức & điều chế các loại mỹ phẩm, cố vấn cho nhiều nhãn hàng mỹ phẩm trong nước, rất am hiểu thị trường mỹ phẩm Việt Nam!

Phạm Thị Viên

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận tin tức mới nhất từ Homi

    Dược mỹ phẩm Homi là đơn vị gia công mỹ phẩm trọn gói, công thức độc quyền tại Việt Nam