Son môi luôn là vật dụng không thể thiếu giúp tô điểm vẻ đẹp của chị em thêm rạng ngời và tươi trẻ. Chính vì thế, kéo theo nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao đó là xu hướng gia công son môi đang dần phát triển. Trong bài viết này, hãy cùng Homi khám phá điểm thu hút của xu hướng này là gì trong bài viết tin tức hôm nay nhé!
Son môi là gì?
Son môi là loại mỹ phẩm làm đẹp dành riêng cho môi được điều chế từ các nguyên liệu chính:
Sáp: Một số các loại sáp thường được sử dụng để điều chế son môi có thể kể đến như sáp ong, sáp candelilla, sáp carnauba, sáp đậu nành, sáp mỡ cừu… Sáp giúp tạo độ bóng, tạo cảm giác đôi môi thêm căng mọng. Đồng thời, giúp son trơn và bám hơn trên môi để người tiêu dùng dễ sử dụng.
Dầu: Các loại dầu thực vật lành tính là lựa chọn hàng đầu của nhiều đơn vị sản xuất son môi giúp các dưỡng chất được hòa quyện với nhau cách hiệu quả hơn và giữ cho môi được mềm mịn. Một số loại dầu thường thấy như dầu ô liu, dầu jojoba, dầu thầu dầu, dầu cọ, dầu khoáng, dầu hạt nho…
Chất tạo màu: Có hai loại chất tạo màu thường gặp bao gồm chất tạo màu vô cơ và chất tạo màu hữu cơ. Thông thường, nhà sản xuất thường kết hợp hai chất tạo màu này trong cùng một sản phẩm để đảm bảo màu son được bám lâu, không lem và dễ tán đều.
- Chất tạo màu vô cơ như bột ngọc trai không hòa tan, kẽm oxit, titan dioxit, sắt oxit…. có khả năng bám tốt trên môi nhưng lại khó tán đều.
- Chất tạo màu hữu cơ như anthocyanin, beetroot red,… giúp màu son dễ tán đều trên môi, tuy nhiên lại thường lem và không giữ được màu son lâu.
Ngoài các thành phần chính trên, một số son môi còn được bổ sung một vài thành phần khác như chất chống oxy hóa, chất tạo hương thơm, chất bảo quản… Nhằm tăng thời hạn sử dụng của son và giúp người tiêu dùng có trải nghiệm tốt hơn.
Lý giải xu hướng kinh doanh son môi đang thịnh hành
Nhu cầu sử dụng son môi không ngừng tăng cao qua từng năm. Đặc biệt khi xã hội càng phát triển, càng thúc đẩy người tiêu dùng mong muốn làm đẹp cho bản thân hơn. Kéo theo lượng lớn nhu cầu này, nhiều đơn vị kinh doanh son môi ra đời bởi 3 lý do chính sau:
Nhu cầu khách hàng lớn
Có thể nói, đối tượng tiêu thụ son môi có màu, son môi dưỡng thuộc mọi giới tính, độ tuổi khác nhau bao gồm nữ giới, nam giới, học sinh, sinh viên… Do đó, nhu cầu thị trường rộng mở thì các sản phẩm son môi được ra mắt càng dễ tiêu thụ.
Bên cạnh đó, lượng nhu cầu lớn với nhiều đối tượng khác nhau giúp bạn dễ dàng tham gia vào thị trường hấp dẫn này dù là lần đầu kinh doanh và định vị được phân khúc khách hàng mình hướng tới để tạo ra nhiều sản phẩm phù hợp.
*** Xem thêm bài viết
- Giải mã trào lưu mỹ phẩm mang thương hiệu cá nhân
- TikTok – Kênh truyền thông hữu hiệu cho ngành mỹ phẩm
Mức độ hao phí sản phẩm lớn
Son môi là loại mỹ phẩm đặc biệt bởi người tiêu dùng thường có xu hướng “sưu tầm” đa dạng các màu sắc, chủng loại khác nhau theo sở thích, theo trend, theo mùa… Dù sản phẩm cũ chưa dùng hết, chị em vẫn sẵn sàng mua sắm sản phẩm mới. Đây cũng chính là lợi thế nổi bật giúp những người kinh doanh son môi dễ dàng cạnh tranh hơn trên thị trường và không lo bị “tồn hàng”.
Trào lưu mua sắm qua mạng ngày càng tăng
Mua sắm thông qua các trang thương mại điện tử, các nền tảng mạng xã hội, internet đang dần trở thành trào lưu mua sắm của người tiêu dùng. Việc xem, lựa chọn, đón nhận các đánh giá, review… đều có thể thực hiện tại bất cứ đâu và không tiêu tốn quá nhiều thời gian và công sức.
Điều này giúp nhà kinh doanh son môi có thêm cơ hội quảng bá sản phẩm đến nhiều khách hàng hơn và có nhiều cơ hội tăng thêm doanh thu.
Homi hy vọng với các chia sẻ trên về xu hướng kinh doanh son môi đang được nhiều người yêu thích hiện nay đã giúp ích cho bạn có thêm cái nhìn cụ thể hơn. Và nếu đang có ý định kinh doanh son môi, hãy nghiên cứu thật kỹ lưỡng và chuẩn bị cho mình chiến lược chi tiết để đạt được doanh thu “khủng” bạn nhé!