Giải mã trào lưu mỹ phẩm mang thương hiệu cá nhân

Mỹ phẩm là một trong những mặt hàng được giới kinh doanh yêu thích bởi lượng nhu cầu thị trường lớn và khả năng đem lại doanh thu cao. Không chỉ doanh nghiệp mà các đơn vị vừa và nhỏ, cá nhân cũng tham gia vào “cuộc đua mỹ phẩm này”. Trong đó, xây dựng mỹ phẩm mang thương hiệu cá nhân là trào lưu được yêu thích nhất hiện nay.

Và để tìm hiểu rõ hơn về xu hướng đang “hot” này hãy tham khảo bài viết tin tức sau cùng Homi nhé!

Mỹ phẩm mang thương hiệu cá nhân là gì?

Mỹ phẩm mang thương hiệu cá nhân là gì?
Mỹ phẩm mang thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu là tên gọi, hình ảnh, hình tượng hay thiết kế riêng biệt giúp người tiêu dùng phân biệt được sản phẩm, doanh nghiệp này với sản phẩm, doanh nghiệp khác. Thương hiệu càng độc đáo, ấn tượng càng giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng và được khách hàng quan tâm, nhớ đến.

Do đó, bất kỳ cá nhân nào khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm đều mong muốn tạo nên nét đặc trưng, riêng biệt cho thương hiệu của mình nhằm gây ấn tượng trong lòng khách hàng, đây chính là xây dựng mỹ phẩm mang thương hiệu cá nhân.

Vì sao mỹ phẩm mang thương hiệu cá nhân lại trở thành trào lưu?

Vì sao mỹ phẩm mang thương hiệu cá nhân lại trở thành trào lưu?
Vì sao mỹ phẩm mang thương hiệu cá nhân lại trở thành trào lưu?

Đã từ lâu, những cụm từ như mỹ phẩm handmade, đồ handmade, mỹ phẩm tự làm… đã không còn quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt là các chị em yêu thích làm đẹp. Từ sở thích tự tay tạo ra các loại mỹ phẩm đó, dần phát triển thành nhu cầu tạo nên thương hiệu mỹ phẩm độc quyền của những chị em đam mê làm mỹ phẩm chuyên nghiệp.

Thị trường mỹ phẩm được coi là thị trường hấp dẫn với nhiều người kinh doanh bởi ở đó không chỉ có khách hàng đơn lẻ mà các trung tâm chăm sóc sắc đẹp, spa, thẩm mỹ viện cũng là những khách hàng lớn có khả năng khai thác cao. Bên cạnh đó, nhu cầu khách hàng của thị trường mỹ phẩm còn không ngừng tăng cao qua năm tháng và có dễ thu được nguồn lợi nhuận cao.

Ngoài ra, nguồn nguyên vật liệu dồi dào khi kinh doanh mỹ phẩm thường không quá cao so với các lĩnh vực khác. Các công thức điều chế tương tự nhau và chỉ cần sức sáng tạo, khả năng thẩm mỹ khác nhau của mỗi người mà sản phẩm đã có thể tạo được nét độc đáo, riêng biệt. Điều này không chỉ giúp người tiêu dùng có được nhiều sự lựa chọn mà còn giúp cá nhân sản xuất thỏa mãn được cá tính và đam mê của bản thân.

Thị trường mỹ phẩm có thể nói là thị trường “rộng mở” với đa dạng các sản phẩm khác nhau giúp người kinh doanh có nhiều sự chọn lựa hơn khi sản xuất như dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, kem đánh răng, kem chống nắng…

Đồng thời, đa số mỹ phẩm đều là các sản phẩm chăm sóc cá nhân mỗi ngày, nhu cầu sử dụng luôn liên tục nên người kinh doanh có thể giảm bớt nỗi lo “không bán được hàng” khi gia công, sản xuất.

*** Xem thêm bài viết:

Kinh doanh mỹ phẩm mang thương hiệu cá nhân cần lưu ý những gì?

Thị trường càng hấp dẫn thì sự cạnh tranh giữa các đơn vị kinh doanh càng cao. Do đó, nếu đang có kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm mang thương hiệu cá nhân, bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi bắt đầu để nắm giữ cơ hội thành công lớn hơn.

Những điều cần lưu ý khi kinh doanh mỹ phẩm thương hiệu cá nhân
Những điều cần lưu ý khi kinh doanh mỹ phẩm thương hiệu cá nhân

Có rất nhiều điểm quan trọng nhưng bạn nên lưu ý 5 điều quan trọng nhất bao gồm:

Nghiên cứu thị trường

Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất bởi hiểu rõ thị trường giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc nắm rõ phân khúc khách hàng và nhu cầu của họ. Điều này còn hỗ trợ người kinh doanh vạch ra hướng đi đúng cho doanh nghiệp và sản phẩm của mình trong tương lai.

Định vị thương hiệu

Định vị thương hiệu là tạo dựng điểm khác biệt với thương hiệu đối thủ cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường và trong tâm trí người tiêu dùng. Do đó, khi định vị được thương hiệu, bạn có thể dễ dàng xác định được sản phẩm của mình sẽ dành cho đối tượng nào, phân khúc khách hàng nào một cách thuận lợi hơn.

Xây dựng chiến lược kinh doanh cụ thể

Mỗi đơn vị, cá nhân kinh doanh đều có mục đích và mong muốn riêng biệt của mình lâu dài theo thời gian. Tuy nhiên, bạn nên vạch rõ chiến lược kinh doanh của bạn là gì, chương trình PR, khuyến mãi ra sao, thời gian cụ thể… càng chi tiết càng giúp bạn dễ kiểm soát và đạt được hiệu quả nhanh chóng hơn.

Tận dụng các trang thương mại điện tử

Ngày nay, mua sắm thông qua các trang thương mại điện tử đang dần trở thành thói quen của nhiều người. Không chỉ thuận tiện cho người tiêu dùng mà cách thức mua sắm này còn giúp người bán tiếp cận được nhiều khách hàng hơn ở khắp mọi nơi. Đồng thời, có thêm nhiều dữ liệu hữu ích trong việc nghiên cứu hành vi mua hàng của người tiêu dùng.

Luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng nhất

Chất lượng sản phẩm chính là giá trị quan trọng nhất dành cho người tiêu dùng khi họ lựa chọn thương hiệu, doanh nghiệp nào đó. Do đó, việc đảm bảo sản phẩm an toàn khi sử dụng, chất lượng đồng nhất sẽ là giải pháp đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng hiệu quả và dài lâu.

Trào lưu kinh doanh mỹ phẩm mang thương hiệu cá nhân thúc đẩy nhiều người thỏa mãn được đam mê sản xuất các sản phẩm chất lượng theo cách chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khi bắt đầu kinh doanh, bạn vẫn cần lập ra chiến lược kinh doanh phù hợp và chắc chắn để nhanh chóng có được doanh thu lớn trong lĩnh vực này nhé!

Từng tốt nghiệp song song 2 lĩnh vực Quản Trị Kinh Doanh và Mỹ Thuật. Tuy nhiên với đam mê và mục tiêu thay đổi hành vi người tiêu dùng mỹ phẩm tại Việt Nam, tôi đã quyết định học hỏi, nâng cao thêm kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực sản xuất, gia công mỹ phẩm. Năm 2017, tôi quyết định kinh doanh, thành lập công ty và nhà máy Dược mỹ phẩm HOMI

Phạm Thị Viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận tin tức mới nhất từ Homi

    Dược mỹ phẩm Homi là đơn vị gia công mỹ phẩm trọn gói, công thức độc quyền tại Việt Nam