Mỹ phẩm & chăm sóc cá nhân – Xu hướng kinh doanh hiện đại

Mỹ phẩm & chăm sóc cá nhân đang là thị trường rộng mở với lượng nhu cầu ngày càng lớn của người tiêu dùng. Chính vì thể, hàng loạt các đơn vị sản xuất mỹ phẩm đã bắt đầu gia nhập vào lĩnh vực tiềm năng và phát triển này. Hôm nay, Homi sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về xu hướng kinh doanh mỹ phẩm “hot” nhất thời điểm hiện tại trong bài viết tin tức hôm nay nhé!

Mỹ phẩm & chăm sóc cá nhân là gì?

Mỹ phẩm & chăm sóc cá nhân là gì?
Mỹ phẩm & chăm sóc cá nhân là gì?

Mỹ phẩm & chăm sóc cá nhân là các sản phẩm tập trung vào việc hỗ trợ làm đẹp và vệ sinh cho toàn bộ cơ thể. Một vài các sản phẩm tiêu biểu như son môi, phấn mắt, mascara, kem nền, serum dưỡng da, dầu gội, nước rửa tay, kem đánh răng, nước hoa vùng kín, sữa tắm…

Sơ lược về thị trường mỹ phẩm & chăm sóc cá nhân tại Việt Nam

Doanh thu Mỹ phẩm & Chăm sóc cá nhân 2021 Việt Nam là 2.290 triệu USD
Doanh thu Mỹ phẩm & Chăm sóc cá nhân 2021 Việt Nam là 2.290 triệu USD

Theo báo cáo nghiên cứu tổng hợp của Công ty cổ phần Nghiên cứu ngành và Tư vấn Việt Nam VIRAC: Doanh thu ngành Mỹ phẩm & Chăm sóc cá nhân năm 2021 là 2.290 triệu USD. Dự kiến có khả năng tăng trưởng mỗi năm từ 2021 – 2025 là 6.2%.

Cụ thể trong đó các sản phẩm chăm sóc da chiếm 60% tỷ trong người dùng. Các cửa hàng mỹ phẩm cũng tăng lên một cách đáng kể khi trong năm vừa qua số lượng cửa hàng mỹ phẩm mới mở cửa đạt 40% trên khắp cả nước, phân bố tập trung nhiều vào 2 thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm & chăm sóc cá nhân

Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm & chăm sóc cá nhân
Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm & chăm sóc cá nhân

Xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là hàng loạt các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau được ra đời nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng. Thế nhưng, mỹ phẩm & chăm sóc cá nhân vẫn được xem là thị trường hấp dẫn và không có dấu hiệu ngừng tăng trưởng. Một số nguyên nhân có thể kể đến như:

Nhu cầu làm đẹp cho cơ thể được đề cao

Sự phát triển nhanh chóng của xã hội kéo theo nhu cầu “ăn no mặc ấm” dần trở thành “ăn ngon mặc đẹp” khi người tiêu dùng dần có sở thích chăm chút hơn cho bản thân từ sức khỏe bên trong đến vẻ đẹp bên ngoài.

Đặc biệt, cụm từ “chăm sóc sắc đẹp” không chỉ dành riêng cho phụ nữ mà cánh mày râu ngày nay cũng rất chú trọng về vấn đề này. Ngoài việc các loại mỹ phẩm hỗ trợ nâng cấp cho vẻ đẹp của bản thân, chúng còn giúp người dùng tăng thêm sự tự tin và trở nên nổi bật với mọi người xung quanh.

Chính vì thế, lĩnh vực mỹ phẩm & chăm sóc cá nhân luôn nhận được lượng lớn nhu cầu sử dụng trong hiện tại và cả tương lai.

Ảnh hưởng từ các nền tảng truyền thông xã hội hiện nay

Ngành Mỹ phẩm & Chăm sóc cá nhân chịu ảnh hưởng từ internet
Ngành Mỹ phẩm & Chăm sóc cá nhân chịu ảnh hưởng từ internet

Ngày nay, mạng internet nói chung và mạng xã hội nói riêng đang được sử dụng rộng rãi ở hầu hết mọi đối tượng tiêu dùng.

Lâu dần theo thời gian, nơi đây không chỉ dừng lại ở việc giúp con người giải trí mà còn trở thành thị trường tiềm năng để mở rộng các chiến dịch kinh doanh của đa dạng các lĩnh vực. Trong đó có mỹ phẩm & chăm sóc cá nhân.

Sự phát triển của thời đại kỹ thuật số đã giúp người tiêu dùng có nhiều cách để tìm hiểu thông tin, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, kênh mua sắm… Thúc đẩy quá trình chọn mua trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn và có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Bên cạnh đó, các nội dung chia sẻ về sản phẩm, dịch vụ, phương pháp làm đẹp của các Beauty Blogger, Reviewer… trên các trang mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram, Youtube cũng thu hút được lượng lớn quan tâm từ người tiêu dùng.

Thu nhập bình quân đầu người đang dần tăng

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê Việt Nam, thu nhập bình quân của người lao động trong nửa đầu năm 2022 là 6,5 triệu đồng, tăng 11% so với 6 tháng đầu năm 2020.

Mức chi tiêu cho mỹ phẩm & chăm sóc cá nhân năm 2019 đạt 6.6% GDP và dự kiến đạt 10.7% vào năm 2022. Mức thu nhập được cải thiện đồng nghĩa với việc yêu cầu về các sản phẩm, dịch vụ sử dụng cũng ngày càng cao và khả năng chi tiêu cũng được nâng lên.

Từ đây, có thể nhận thấy rằng đây là một thị trường đầy tiềm năng đã và đang phát triển mạnh mẽ.

Có thể thấy rằng, thị trường mỹ phẩm & chăm sóc cá nhân là một thị trường sôi động và đầy tiềm năng. Đặc biệt, nếu bạn đang có ý định kinh doanh nhưng chưa tìm được cho mình hướng đi phù hợp thì đây có thể mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Xem thêm bài viết

Từng tốt nghiệp song song 2 lĩnh vực Quản Trị Kinh Doanh và Mỹ Thuật. Tuy nhiên với đam mê và mục tiêu thay đổi hành vi người tiêu dùng mỹ phẩm tại Việt Nam, tôi đã quyết định học hỏi, nâng cao thêm kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực sản xuất, gia công mỹ phẩm. Năm 2017, tôi quyết định kinh doanh, thành lập công ty và nhà máy Dược mỹ phẩm HOMI

Phạm Thị Viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận tin tức mới nhất từ Homi

    Dược mỹ phẩm Homi là đơn vị gia công mỹ phẩm trọn gói, công thức độc quyền tại Việt Nam