Những lưu ý giúp bạn phát triển trong kinh doanh mỹ phẩm

Khi có những bước đi đầu tiên trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, ai trong mỗi chúng ta cũng đều vướng phải sự bỡ ngỡ và vướng vào những khó khăn nhất định. Vì thế, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi bước vào thị trường kinh doanh mỹ phẩm để có thể tránh khỏi những rủi ro không mong muốn. Trong bài viết dưới đây, Homi sẽ gợi ý cho chúng ta một số kiến thức cần có khi kinh doanh mỹ phẩm trong bài viết tin tức hôm nay nhé!

Cần có kiến thức, chứng chỉ về lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm

Trước khi quyết định kinh doanh mỹ phẩm, bạn cần có sự hiểu biết về một số kiến thức liên quan. Điển hình như nắm rõ tình trạng da, cách chăm dưỡng cho từng loại da khác nhau và có sự hiểu biết thông thạo về thành phần có trong các loại mỹ phẩm.

Cần có kiến thức, chứng chỉ về lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm
Cần có kiến thức, chứng chỉ về lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm

Vấn đề này vô cùng quan trọng và cần thiết đối với chúng ta nhằm tạo độ tin tưởng và nhận được sự hài lòng từ chị em về các vấn đề liên quan trực tiếp đến nhan sắc. Bên cạnh đó, ngoài nắm rõ từng thành phần, bạn cũng nên hiểu sâu về công dụng của từng loại mỹ phẩm và nó phù hợp với loại da nào.

Đặc biệt, bạn nên có những chứng chỉ trong nghề tư vấn chăm sóc da nhằm mang lại sự tin tưởng cao đối với người tiêu dùng.

Khảo sát trước khi kinh doanh mỹ phẩm

Khảo sát thị trường trước khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm là việc làm vô cùng cần thiết đối với chúng ta. Điều này giúp mỗi doanh nghiệp có thể phân khúc khách hàng cũng như phạm vi phân phối của mình.

Khảo sát thị trường trước khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm
Khảo sát thị trường trước khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm

Bạn nên có sự đầu tư tìm hiểu về các xu hướng làm đẹp, sử dụng mỹ phẩm trong thời gian gần nhất cũng như những sản phẩm thông dụng trong tương lai. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thống kê về các sản phẩm có lượt bán chạy nhất, nghiên cứu về thành phần sản phẩm và nếu có thể, hãy cung cấp sản phẩm theo mùa nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Đăng ký kinh doanh mỹ phẩm

Để có thể kinh doanh mỹ phẩm một cách hợp pháp nhất, trước tiên bạn cần đăng ký kinh doanh tại các cơ quan chức năng. Phụ thuộc vào mục đích kinh doanh cũng như theo quy mô nào mà bạn chọn đăng ký theo hình thức phù hợp.

Ở bước này, sau khi đăng ký kinh doanh thành công, bạn sẽ nhận được chứng nhận kinh doanh và làm thủ tục công bố để đưa sản phẩm của mình ra thị trường.

Lưu ý về sản phẩm kinh doanh

Lựa chọn nhà cung cấp nguyên liệu uy tín

Để sản phẩm của mình tạo được sức hút cũng như độ uy tín trên thị trường. Trước tiên, sản phẩm đó phải mang mức độ an toàn cao và hiệu quả sử dụng tốt.

Lựa chọn nhà cung cấp nguyên liệu uy tín
Lựa chọn nhà cung cấp nguyên liệu uy tín

Điều này phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu sản xuất. Bạn nên làm việc với nhiều nhà cung cấp để chọn được nguồn nguyên liệu tốt nhất cho sản phẩm của mình. Bạn cũng có thể ký hợp đồng độc quyền với nhà cung cấp nguyên liệu nhằm tạo ra dòng mỹ phẩm đặc trưng mang thương hiệu của chính mình.

Mức độ an toàn cao

Mỗi một sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều phải được kiểm duyệt chặt chẽ về chất lượng. Bên cạnh đó, quy trình sản xuất với máy móc cần hiện đại, đạt chuẩn chất lượng cao. Nguyên liệu lành tính, an toàn và mang lại công dụng hiệu quả cho da.

Cần có thông tin chi tiết về sản phẩm

Khi sản xuất ra sản phẩm và đưa ra thị trường. Trên mỗi bao bì bạn cần in rõ thông tin chi tiết về sản phẩm. Công dụng, thành phần và hướng dẫn sử dụng,…

Nhãn hiệu rõ ràng, minh bạch

Mỗi một sản phẩm đều phải có logo, nhãn hiệu rõ ràng in trên bao bì sản phẩm hoặc thậm chí là thùng hàng. Nếu kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu, bạn phải chứng minh và đảm bảo được rằng mỹ phẩm được nhập khẩu hợp pháp.

Xác định cách thức bán hàng

Để có thể vận hành sản phẩm của mình một cách tốt nhất. Bạn nên nghiên cứu cách thức bán hàng hợp lý nhất. Bán hàng thông qua hình thức trực tuyến (Online) luôn là sự lựa chọn đầu tiên của mỗi cá nhân hoặc tập thể khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm.

Xác định cách thức bán hàng
Xác định cách thức bán hàng

Bên cạnh đó, khi xây dựng được thương hiệu và tạo được sức hút đối với người tiêu dùng, bạn nên mở cửa hàng bán lẻ nhằm mang mỹ phẩm tiếp cận gần với khách hàng hơn. Người tiêu dùng có thể có cơ hội trải nghiệm thử sản phẩm và đưa ra đánh giá tại chỗ giúp chúng ta có thể lấy được nhiều ý kiến đánh giá từ khách hàng hơn.

Nếu bạn đang kinh doanh nhưng lại không có ý định mở cửa hàng bán lẻ. Bạn có thể trở thành nhà phân phối đến các cửa hàng bán lẻ hoặc đại lý đang kinh doanh cùng dòng sản phẩm.

Trên đây là một số ý tưởng cũng như những lưu ý trong kinh doanh mỹ phẩm mà Homi chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng đây sẽ là những kiến thức hữu ích giúp bạn có thêm ý tưởng cho “công cuộc” kinh doanh mỹ phẩm của mình.

Xem thêm bài viết:

Từng tốt nghiệp song song 2 lĩnh vực Quản Trị Kinh Doanh và Mỹ Thuật. Tuy nhiên với đam mê và mục tiêu thay đổi hành vi người tiêu dùng mỹ phẩm tại Việt Nam, tôi đã quyết định học hỏi, nâng cao thêm kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực sản xuất, gia công mỹ phẩm. Năm 2017, tôi quyết định kinh doanh, thành lập công ty và nhà máy Dược mỹ phẩm HOMI

Phạm Thị Viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận tin tức mới nhất từ Homi

    Dược mỹ phẩm Homi là đơn vị gia công mỹ phẩm trọn gói, công thức độc quyền tại Việt Nam