...

Sức ảnh hưởng của packaging đến các thương hiệu mỹ phẩm

Triển khai các chương trình giảm giá, book KOLs,… là những chiến lược khá quen thuộc trong Marketing sản phẩm mỹ phẩm. Tuy nhiên, để quảng bá sản phẩm một cách tinh tế thì phải kể đến chiến lược packaging. Vậy packaging là gì? Packaging có sức ảnh hưởng như thế nào đến doanh nghiệp? Theo dõi ngay bài viết sau của công ty dược mỹ phẩm Homi để có cái nhìn tổng quát hơn về packaging nhé!

Packaging là gì?

Có thể thuật ngữ package sẽ quen thuộc với bạn hơn, từ này có nghĩa là bao bì sản phẩm. Nó được dùng để bao bọc hàng hóa bên ngoài, bảo vệ sản phẩm và giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm dễ hơn.

Packaging cũng gần giống như package, có thêm ing ở sau dùng để chỉ hành động đóng gói bao bì sản phẩm. Packaging không chỉ đơn giản là lớp áo “khoác” bên ngoài sản phẩm mà nó còn là cả một chiến lược Marketing của thương hiệu mỹ phẩm. Nếu biết tận dụng hiệu quả chiến lược bao bì chắc chắn nhãn hiệu của bạn sẽ được đông đảo người tiêu dùng chú ý và sử dụng.

Packaging được hiểu là đóng gói bao bì sản phẩm
Packaging được hiểu là đóng gói bao bì sản phẩm

Vai trò của packaging đối với thương hiệu mỹ phẩm

Sau đây là vai trò của packaging đối với doanh nghiệp mỹ phẩm:

  • Những ý tưởng packaging độc đáo và sâu sắc sẽ thể hiện được giá trị của sản phẩm.
  • Hiển thị thông tin chi tiết của sản phẩm để tạo sự tiện lợi khi quảng cáo.
  • Bao bì bắt mắt và cuốn hút sẽ là yếu tố đầu tiên để thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm.
  • Với cách thiết kế bao bì thông minh truyền tải được câu chuyện thương hiệu, doanh nghiệp của bạn sẽ tạo được thiện cảm tốt đối với khách hàng.
  • Thông qua packaging người tiêu dùng có thể nhận diện ngay sản phẩm và thương hiệu của bạn.
  • Bảo vệ sản phẩm không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân khác trong quá trình vận chuyển.
Bao bì bắt mắt sẽ thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng
Bao bì bắt mắt sẽ thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng

Các hình thức của packaging

Sau đây là các hình thức packaging mà Homi muốn giới thiệu đến bạn đọc:

  • Đóng gói theo nhóm: Các sản phẩm sẽ được thiết lập thành nhóm và phân chia rõ ràng. Chẳng hạn như theo hình thức bán lẻ hay đại lý phân phối. Tất cả sản phẩm sẽ được cho vào thùng giấy và sắp xếp trên Pallet. Những kiện hàng này sẽ được gắn số seri sản phẩm vận chuyển SSCC để nắm rõ về số lượng lô hàng.
  • Đóng gói theo đơn vị: Cách đóng gói này phù hợp với các đơn vị mua của vị khách hàng cuối cùng. Bao bì sản phẩm phải phù hợp với mặt hàng bên trong, có đầy đủ mã vạch và phải có hạn sử dụng lâu dài,…
  • Đóng gói hàng trong kho: Trong trường hợp hàng hóa trong kho được chưng trên kệ cần chú ý đến kích thước của bao bì. Từng vị trí khác nhau thì số size của bao bì cũng khác nhau. Thông thường để tiện lợi hơn, bao bì lớn sẽ được đặt trên cùng hoặc dưới cùng của kệ. Điều bạn nên lưu ý khi gói hàng là tránh không gian ẩm mốc và các loại côn trùng để bảo vệ hàng hóa hiệu quả hơn.
  • Đóng gói bao bì vận chuyển: Việc này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chẳng hạn như thời gian vận chuyển là bao lâu, khoảng cách vận chuyển có xa hay không, khí hậu như thế nào,… Ngoài ra, quy trình đóng gói phải tuân thủ theo tiêu chuẩn quốc tế, ví dụ như chuẩn của ISO.

Packaging trong chiến lược Marketing

Tạo dấu ấn trong tâm trí của khách hàng

Có phải khi cầm vào một món đồ mỹ phẩm, cái đầu tiên thu hút bạn chính là bao bì bên ngoài. Nếu bao bì của bạn bắt mắt và truyền tải được thông điệp quý giá chắc chắn người tiêu dùng sẽ “đổ” thương hiệu của bạn ngay từ cái chạm đầu tiên.

Do đó, doanh nghiệp của bạn nên khéo léo đưa câu chuyện thương hiệu vào sản phẩm để tạo được cảm tình với khách hàng. Từ đó, người tiêu dùng sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì các nhãn hiệu nhạt nhòa khác trên thị trường.

Packaging trong chiến lược Marketing
Bao bì mỹ phẩm đẹp mắt sẽ làm “đốn tim” không ít người tiêu dùng

Cung cấp thông tin sản phẩm rõ ràng

Qua bao bì bên ngoài, khách hàng sẽ biết được thông tin chi tiết và đặc tính của sản phẩm. Không những thế, packaging còn thể hiện được giá trị của thương hiệu thông qua vỏ ngoài của mặt hàng.

Tạo nên sự khác biệt

Chiến lược Marketing có khả năng thành công cao nhờ sự sáng tạo và lối đi riêng khác biệt. Bao bì được thiết kế sinh động và mới lạ sẽ dễ dàng thu hút khách hàng hơn. Sự bắt mắt và hấp dẫn của vỏ bao bì sẽ thúc đẩy người tiêu dùng có cảm giác muốn sở hữu sản phẩm ngay lập tức.

Kết nối cảm xúc

Kết nối cảm xúc với khách hàng là điều mà bất kỳ nhãn hàng nào cũng mong muốn. Chính vì thế, không ít nhãn hàng đã chú trọng đến chiến dịch Marketing packaging để gây ấn tượng với khách hàng. Những bao bì được thiết kế đầy tính sáng tạo, tiện dụng và ẩn chứa một câu chuyện thú vị nào đó phần lớn sẽ chinh phục được người tiêu dùng.

Hi vọng qua thông trên mà Homi chia sẻ, bạn đọc sẽ có cái nhìn tổng quan về packaging trong chiến dịch Marketing. Đồng thời là sức ảnh hưởng của packaging trên con đường phát triển thương hiệu và định vị vị trí trong lòng khách hàng.

Hãy để Homi được đồng hành cùng nhãn hàng của bạn truyền tải những thông điệp giá trị đến người tiêu dùng thông qua dịch vụ thiết kế bao bì mỹ phẩm của chúng tôi. Chúng tôi sẽ dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp và sáng tạo ra những mẫu bao bì thẩm mỹ gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Liên hệ ngay với Homi để sở hữu những thiết kế bao bì nổi bật gây được sự chú ý của người tiêu dùng nhé!


Founder Nguyễn Kim Linh Vũ nhà sáng lập Viện Nghiên Cứu Dược Mỹ Phẩm Homi, hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành gia công mỹ phẩm trong và ngoài nước, 5 năm chuyên môn giảng dạy về công thức & điều chế các loại mỹ phẩm, cố vấn cho nhiều nhãn hàng mỹ phẩm trong nước, rất am hiểu thị trường mỹ phẩm Việt Nam!

Phạm Thị Viên

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận tin tức mới nhất từ Homi

    Dược mỹ phẩm Homi là đơn vị gia công mỹ phẩm trọn gói, công thức độc quyền tại Việt Nam