...

Gợi ý các bước tạo chiến dịch marketing cho ngành mỹ phẩm

Trong thời gian gần đây, ngành kinh doanh mỹ phẩm đang từng bước chiếm lĩnh thị trường và đạt tỷ lệ phát triển vô cùng cao. Chính sự gia tăng mạnh mẽ này là yếu tố quyết định khiến nhiều người có xu hướng kinh doanh mỹ phẩm. Tuy nhiên, để có thể kinh doanh thành công, việc marketing là vô cùng quan trọng. Trong bài viết tin tức này, dược mỹ phẩm Homi sẽ gợi ý cho bạn các bước kiến tạo chiến dịch marketing cho ngành mỹ phẩm nhé!

Nghiên cứu thị trường kinh doanh mỹ phẩm

Trước khi đưa ra dự kinh doanh cho bất kì ngành nghề nào, việc nghiên cứu thị trường luôn là điều tiên quyết. Đặc biệt là đối với ngành kinh doanh mỹ phẩm.

Nghiên cứu thị trường kinh doanh mỹ phẩm
Nghiên cứu thị trường kinh doanh mỹ phẩm

Cần xác định được thị trường tiêu dùng khác nhau cần có các sản phẩm khác nhau. Việc nghiên cứu này giúp cung cấp thông tin về thị trường cũng như bối cảnh kinh doanh của chúng ta.

Điều này giúp bạn có thể xác định được khách hàng mục tiêu, biết được cách nhìn nhận và đánh giá của họ về doanh nghiệp của bạn và hơn hết, chúng ta có thể kết nối với họ.

Chúng ta có thể nghiên cứu về hành vi của người tiêu dùng thông qua các cuộc khảo sát ngắn cũng như thu thập thông tin dữ liệu. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt mình vào người tiêu dùng để nhận thấy được họ cần gì từ thương hiệu của bạn. Việc nắm bắt các thông tin này giúp các chiến dịch sắp diễn ra của bạn có thể hoạt động một cách tốt hơn.

Để có thể nghiên cứu thị trường một cách dễ dàng và đem lại hiệu quả cao, bạn có thể:

  • Nghiên cứu, xác định đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm.
  • Sau đó so sánh giữa bạn và họ, có những lợi thế nào và thua họ điểm nào.
  • Phân tích SEO của các đối thủ cạnh tranh Phân tích về content cũng như các chiến dịch quảng cáo, PR từ họ.
  • Đối chiếu những thông tin vừa nghiên cứu được với chiến lược marketing của bạn

Đặt ra mục tiêu rõ ràng

Đặt ra mục tiêu rõ ràng
Đặt ra mục tiêu rõ ràng

Sau khi nghiên cứu thị trường, bạn nên đặt mục tiêu khác nhau cho các chiến dịch marketing của mình. Sau khi định hướng được mục tiêu, quan trọng nhất vẫn cần tối ưu hóa các quảng cáo về sản phẩm của mình.

Điều này giúp bạn có thể an tâm hơn về việc khách hàng hiểu được những gì họ đang xem và kiểm soát được tỷ lệ thoát ra trên trang thông tin của bạn.

Thống nhất về nội dung chiến lược

Việc đồng nhất về hình ảnh của thương hiệu trên tất cả các trang mạng xã hội cũng như trong chiến dịch quảng cáo là vô cùng quan trọng.

Bạn luôn phải đảm bảo rằng các quảng cáo, website, trang mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử đều có sự nhất quán về mặt hình ảnh, màu sắc và đặc biệt là đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn.

Điều này thực hiện tốt sẽ giúp bạn có khả năng tăng nhận diện thương hiệu hơn, tạo được thiện cảm với người tiêu dùng và tăng cơ hội thu hút người dùng vào xem quảng cáo của mình hơn.

Thiết lập nên các quảng cáo hấp dẫn

Thiết lập một quảng cáo hấp dẫn là điều vô cùng quan trọng trong sự thành công của chiến dịch marketing cho ngành mỹ phẩm.

Bạn có thể áp dụng quà tặng hoặc giảm giá cho khách hàng lần đầu đến với thương hiệu của mình. Hoặc, chúng ta cũng có thể sử dụng các đánh giá tích cực từ khách hàng trong quảng cáo.

Đặc biệt, bạn nên sử dụng quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Điều này giúp trang của bạn có khả năng xuất hiện đầu tiên trong lượt tìm kiếm.

Thiết lập nên các quảng cáo hấp dẫn
Thiết lập nên các quảng cáo hấp dẫn

Bên cạnh đó, để thu hút người tiêu dùng, bạn nên tạo một đặc trưng riêng biệt cho sản phẩm thương hiệu của mình. Chẳng hạn như Thương hiệu thuần chay, hoàn toàn từ thiên nhiên, không thử nghiệm trên động vật,…

Không những thế, việc quảng cáo bằng cách hiển thị hình ảnh (hiển thị ảnh sản phẩm, video hướng dẫn sử dụng, hình ảnh trước và sau khi sử dụng,…). Điều này giúp gia tăng sự tin cậy của khách hàng khi đến với sản phẩm mang thương hiệu của bạn.

Trên đây là một số thông tin về các bước kiến tạo nên chiến dịch marketing cho ngành mỹ phẩm mà Homi gợi ý đến bạn. Hy vọng rằng đây sẽ là kiến thức hữu ích, giúp chúng ta có thể thiết lập được một kế hoạch marketing tổng thể, phù hợp cho định hướng kinh doanh mỹ phẩm của mình.

Xem thêm bài viết:


Phạm Thị Viên

Từng tốt nghiệp song song 2 lĩnh vực Quản Trị Kinh Doanh và Mỹ Thuật. Tuy nhiên với đam mê và mục tiêu thay đổi hành vi người tiêu dùng mỹ phẩm tại Việt Nam, tôi đã quyết định học hỏi, nâng cao thêm kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực sản xuất, gia công mỹ phẩm. Năm 2017, tôi quyết định kinh doanh, thành lập công ty và nhà máy Dược mỹ phẩm HOMI

Phạm Thị Viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận tin tức mới nhất từ Homi

    Dược mỹ phẩm Homi là đơn vị gia công mỹ phẩm trọn gói, công thức độc quyền tại Việt Nam