THIẾT KẾ BAO BÌ MỸ PHẨM TẠI HOMI
Chẳng một doanh nghiệp nào muốn sản phẩm của mình trông nhàm chán, thiếu thu hút và cũng không khách hàng nào chọn mua một món đồ trông đơn điệu & chẳng có chút điểm nhấn trong hàng nghìn sản phẩm khác. Đó là lý do thiết kế bao bì mỹ phẩm ngày càng được các doanh nghiệp chú ý hơn cho các dòng mỹ phẩm sắp ra mắt.
Vậy thiết kế bao bì mỹ phẩm có tầm quan trọng như thế nào trong thời đại 4.0, mua sắm online ngày càng phổ biến và người tiêu dùng ngày càng kén chọn, cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết hôm nay với Homi nhé.
Thiết kế bao bì mỹ phẩm là gì?
Thiết kế bao bì mỹ phẩm được hiểu là tạo ra vẻ ngoài bắt mắt và cuốn hút cho sản phẩm, bao gồm các công đoạn lên ý tưởng, lựa chọn chất liệu, định hướng tone màu & phông chữ… đồng thời làm cho chúng trở nên hài hòa, sáng tạo và phù hợp với định hướng của doanh nghiệp.
Ngoài ra, thiết kế bao bì mỹ phẩm còn là cách phân bổ nội dung sao cho đầy đủ và giúp khách hàng nhận diện sản phẩm nhanh chóng.
Một thiết kế bao bì mỹ phẩm có thể gọi là thành công nếu khách hàng cảm nhận câu chuyện sản phẩm thông qua diện mạo của chúng. Đó có thể là một trải nghiệm người dùng, cảm xúc thú vị thông qua thị giác, xúc giác…
Tầm quan trọng của thiết kế bao bì mỹ phẩm
Tạo sự khác biệt
Theo thống kê, 95% khách hàng mua sắm hiện nay đều dựa trên bao bì để đánh giá sản phẩm có đáng để bỏ tiền ra không? Với các dòng mỹ phẩm hạng sang & cao cấp, yếu tố này chiếm tỷ trọng càng lớn.
Thêm vào đó, một phân khúc mỹ phẩm có đến hàng nghìn sự lựa chọn khác nhau đến từ các thương hiệu lớn, nếu thiết kế bao bì mỹ phẩm của doanh nghiệp kém thu hút thì đó là bước đầu khiến chúng phải dừng chân trên cuộc chơi.
Tăng nhận diện thương hiệu
Tính nguyên bản và khả năng nhận biết là những đặc điểm cơ bản của một thương hiệu lớn. Trong đó, thiết kế bao bì đóng vai trò thu hút sự chú ý của khách hàng, không chỉ với sản phẩm mà còn cả doanh nghiệp sở hữu từ kiểu chữ, hình ảnh…
Đưa thông điệp của mỹ phẩm đến khách hàng
Thiết kế bao bì phải gửi một thông điệp rõ ràng về sản phẩm được cung cấp và kết nối với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Thông tin phải được truy cập nhanh chóng và dễ hiểu trong nháy mắt.
Tạo ấn tượng tốt
Một thiết kế bao bì chất lượng có thể thu hút khách hàng tiềm năng và tạo sự khác biệt cho sản phẩm so với các đối thủ cạnh tranh. Sự hiện diện trực quan không chỉ thể hiện chất lượng của sản phẩm mà còn phải gợi ý một cá tính rõ ràng – cho dù là kỳ quặc, chân thực hay quyến rũ.
Doanh nghiệp nên tự thiết kế hay thuê dịch vụ thiết kế bao bì mỹ phẩm
Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có bộ phận thiết kế riêng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tạo nên linh hồn cho sản phẩm thông qua thiết kế bao bì. Đây cũng là lý do đưa dịch vụ thiết kế mỹ phẩm chuyên nghiệp ngày càng phổ biến và phát triển nhanh chóng trên thị trường.
Trong đó, Homi là một trong những đơn vị thiết kế & gia công mỹ phẩm chất lượng được rất nhiều khách hàng lớn nhỏ tin tưởng hợp tác, và đây là lý do tại sao:
- Cập nhật xu hướng và thị hiếu của khách hàng nhanh chóng.
- Người thiết kế không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế bao bì.
- Quy trình thực hiện rõ ràng.
- Trao đổi với khách hàng về mong muốn, phân khúc sản phẩm và các định hướng khác trước khi tiến hàng phác thảo.
- Chỉnh sửa kịp thời theo yêu cầu và ý kiến khách hàng nếu họ chưa hài lòng.
Ngoài ra, nhiều đơn vị hợp tác vì Homi còn có chính sách ưu đãi cực hấp dẫn dành cho khách hàng mới lẫn khách hàng cũ, điển hình là:
- Chi phí dịch vụ phải chăng và có chiết khấu tốt nếu hợp tác trong nhiều hạng mục khác như gia công mỹ phẩm, hỗ trợ thủ tục công bố mỹ phẩm,…
- Tư vấn ý tưởng, cách thực hiện và các chiến lược cần thiết để sản phẩm tiếp cận thị trường tốt, mang lại doanh thu cao.
- Tiết kiệm chi phí in ấn, thiết kế và thử nghiệm mẫu trước khi gia công hàng loạt.
- Tư vấn thiết kế và lựa chọn chất liệu phù hợp với từng sản phẩm khác nhau.
- Đăng ký bảo hộ thương hiệu cho khách hàng gia công tại Homi với chi phí ưu đãi.
Thiết kế bao bì mỹ phẩm là một quá trình nghiên cứu dài lâu, các thông điệp từ hình ảnh đến phân bố chữ đều phải mang lại lợi ích cho khách hàng.
Thay vì mất thêm một bước tra cứu, khách hàng có thể hiểu ngay sản phẩm đang cầm trên tay có có những công dụng nào, nhờ vậy, doanh nghiệp có thể bán được một sản phẩm ngay mà không mất thời gian quá nhiều để tư vấn.
Đến với dược mỹ phẩm Homi doanh nghiệp sẽ đạt ngay những điều này vì đã có đội ngũ dày dặn kinh nghiệm giúp bạn tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng.