...

Tuyển nhân viên bán mỹ phẩm cần những tiêu chí gì?

Khi mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, tuyển nhân viên là một trong những việc vô cùng quan trọng. Điều này góp phần quyết định doanh thu cũng như tạo sự hài lòng của khách hàng đối với thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, chọn nhân viên bán mỹ phẩm cần những tiêu chí nào? Hãy cùng dược mỹ phẩm homi tham khảo trong bài viết tin tức dưới đây nhé!

6 Tiêu chí khi tuyển nhân viên bán mỹ phẩm

Sở hữu ngoại hình ưa nhìn, linh hoạt

Nhân viên bán hàng nên sở hữu ngoại hình ưa nhìn, tính cách linh hoạt
Nhân viên bán hàng nên sở hữu ngoại hình ưa nhìn, tính cách linh hoạt

Khi kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm, ngoài việc chú trọng về chất lượng, công dụng của từng sản phẩm thì vẻ đẹp bề ngoài cũng cần được chỉnh chu. Đặc biệt, để có thể gây ấn tượng tốt với khách hàng, bạn nên tuyển chọn nhân viên có ngoại hình ưa nhìn. Nếu có thể, hãy chọn những người có làn da đẹp nhằm tăng độ tin cậy của khách hàng về sản phẩm.

Ngoài ra, tính cách linh hoạt cũng là một lợi thế. Nhân viên linh hoạt có khả năng xử lý trường hợp bất ngờ một cách tốt hơn, tùy cơ ứng biến với những tình huống khó do khách hàng đặt ra. Kỹ năng ăn nói khéo léo là lợi thế giúp khách hàng dễ dàng mua sản phẩm của cửa hàng hơn.

Có kiến thức về mỹ phẩm

Nhân viên cần có kiến thức về mỹ phẩm
Nhân viên cần có kiến thức về mỹ phẩm

Đối với mỹ phẩm, người tiêu dùng luôn quan tâm đến thành phần và hiệu quả mà sản phẩm mang lại. Mỗi loại da phù hợp với thành phần khác nhau. Nếu sử dụng những sản phẩm không hợp, da mặt của chúng ta rất dễ bị kích ứng.

Vì thế, nhân viên bán mỹ phẩm cần có đầy đủ kiến thức về sản phẩm mà cửa hàng đang bán. Về thành phần, công dụng phù hợp với loại da nào, lưu ý gì khi sử dụng để tư vấn cho khách hàng một cách sát sao hơn. Tránh trường hợp khách hàng sử dụng sản phẩm sau đó bị kích ứng và quay lại khiếu nại.

Biết tự trang điểm cho bản thân

Biết cách tự trang điểm cho bản thân
Biết cách tự trang điểm cho bản thân

Tự trang điểm cho bản thân là kỹ năng cơ bản mà nhân viên bán mỹ phẩm nào cũng phải có. Vì chủ yếu, những sản phẩm đều liên quan đến làm đẹp.

Khi biết tự trang điểm cho bản thân, nhân viên sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn từ phía khách hàng. Họ cũng có thể sẵn sàng tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp cũng như cách thức trang điểm sao cho đẹp nhất.

Độ tuổi

Độ tuổi là một trong những điều quan trọng quyết định vẻ đẹp của làn da. Đối với nhân viên mỹ phẩm, độ tuổi cần được quy định khắt khe và hợp lý.

Đối với nhân viên nữ, bạn nên tuyển chọn độ tuổi từ 18 – 25. Vì trong khoảng này, da của nữ giới phát triển đầy sức sống và đẹp nhất. Ngoài 25, da của phụ nữ bắt đầu rơi vào tình trạng lão hóa, da yếu dần theo thời gian.

Gu thẩm mỹ chuẩn

Đối với kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm, ngoài cung cấp những sản phẩm chất lượng, mang lại hiệu quả sử dụng cao thì cách nhân viên tư vấn cũng là một trong những yếu tố quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Bên cạnh khiếu ăn nói, nhân viên cần có một gu thẩm mỹ tốt, đúng chuẩn để có thể tư vấn và đưa ra những lời khuyên phù hợp giúp khách hàng có thể phát triển theo hướng tích cực hơn.

Hiểu được đặc tính của từng loại da

Các loại da mặt cơ bản
Các loại da mặt cơ bản

Bên cạnh hiểu rõ về thông tin, công dụng cũng như thành phần của những sản phẩm mà cửa hàng đang bán. Người nhân viên cần có những hiểu biết nhất định về đặc tính của từng loại da. Có 4 loại da mặt cơ bản, đó là da thường, da khô, da nhờn và da hỗn hợp.

Khi tiếp cận tư vấn khách hàng, nhân viên cần chú ý quan sát và phân tích xem khách hàng thuộc loại da nào. Vì mỗi loại da đều có những sản phẩm chăm sóc khác nhau.

Hiểu được đặc tính của từng loại da, bạn sẽ dễ dàng tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp. Điều này rất dễ lấy được lòng tin từ khách hàng và khả năng quay lại mua hàng của họ vào lần sau sẽ cao hơn.

Trên đây là một số tiêu chí về tuyển chọn nhân viên bán mỹ phẩm mà Homi chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng đây sẽ là những kiến thức hữu ích, giúp bạn có thể biết thêm nhiều thông tin hơn về việc tuyển chọn nhân viên bán mỹ phẩm của mình.

Xem thêm bài viết:


Phạm Thị Viên

Từng tốt nghiệp song song 2 lĩnh vực Quản Trị Kinh Doanh và Mỹ Thuật. Tuy nhiên với đam mê và mục tiêu thay đổi hành vi người tiêu dùng mỹ phẩm tại Việt Nam, tôi đã quyết định học hỏi, nâng cao thêm kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực sản xuất, gia công mỹ phẩm. Năm 2017, tôi quyết định kinh doanh, thành lập công ty và nhà máy Dược mỹ phẩm HOMI

Phạm Thị Viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận tin tức mới nhất từ Homi

    Dược mỹ phẩm Homi là đơn vị gia công mỹ phẩm trọn gói, công thức độc quyền tại Việt Nam