...

TikTok – Kênh truyền thông hữu hiệu cho ngành mỹ phẩm

TikTok những năm gần đây dường như không còn là nền tảng mạng xã hội quá xa lạ với nhiều người. Với đa dạng các video hấp dẫn, nội dung thu hút giúp TikTok ngày càng thu hút được nhiều người dùng tham gia. Kéo theo đó là xu hướng quảng cáo, marketing trên nền tảng ngày càng nhiều với đa dạng các lĩnh vực. Trong đó, mỹ phẩm là một trong những ngành có được sức hút lớn trên TikTok.

Hôm nay, hãy cùng Homi khám phá điều độc đáo của kênh truyền thông đang phát triển rầm rộ này trong bài viết tin tức hôm nay nhé!

TikTok là gì?

TikTok là một nền tảng mạng xã hội
TikTok là một nền tảng mạng xã hội

TikTok là một nền tảng mạng xã hội với cách thức hoạt động như một nền tảng âm nhạc được ra mắt vào năm 2017 tại Trung Quốc và đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng rất tích cực từ người dùng. Dù là nền tảng “sinh sau đẻ muộn” nhưng TikTok tính đến thời điểm hiện tại đã có thể xếp ngang cùng 3 nền tảng lớn nhất thế giới là Facebook, Youtube và Instagram.

Đến năm 2019, TikTok đã có mặt trên 150 quốc gia với hơn 500 triệu người dùng và hơn 33 triệu lượt tải ứng dụng về trên Apple Store. Không chỉ thế, TikTok cũng là nền tảng đầu tiên không thuộc Facebook được thế giới ghi nhận có lượt tải về trên 1 tỷ ở Apple Store và Google Play.

Điểm thu hút lớn nhất của TikTok có thể kể đến là những video sáng tạo trên nền nhạc các ca khúc bắt tai, ấn tượng do người dùng tự xây dựng. Bên cạnh đó, giới hạn các video không quá dài, chỉ khoảng 60s trở lại đã thúc đẩy người dùng truyền tải các thông điệp cách độc đáo nhất mà không gây nhàm chán cho người xem.

Ngoài ra, việc “bùng nổ” xu hướng “bắt trend” xuất hiện trên TikTok còn là điểm nổi bật giúp TikTok đến gần hơn với người dùng trên toàn cầu cũng như có số lượng lượt xem cao “ngất ngưỡng”. Tại TikTok, người dùng có thể thỏa sức sáng tạo và phát triển nội dung theo sở thích và ý tưởng của bản thân.

Kéo theo sự phát triển này, hàng loạt các KOLS, người nổi tiếng, Blogger… cũng tham gia và có riêng cho mình tài khoản để giao lưu, gần gũi hơn với người hâm mộ. Điều này còn dẫn đến việc các thương hiệu, nhãn hàng ở đa dạng các lĩnh vực như mỹ phẩm, thực phẩm, thời trang… thực hiện các chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình ngày một nhiều hơn

*** Xem thêm bài viết:

TikTok mang đến những lợi ích gì cho ngành mỹ phẩm?

TikTok thúc đẩy việc quảng bá mỹ phẩm hiệu quả hơn
TikTok thúc đẩy việc quảng bá mỹ phẩm hiệu quả hơn

Không thể phủ nhận rằng sức hút của TikTok là rất lớn ngay từ những ngày đầu ra mắt và đang phát triển mỗi ngày. Điều này đặt ra thách thức cho các thương hiệu thuộc đa dạng các lĩnh vực phải nhanh chóng hòa nhập với xu thế này và không ngừng khai thác tối đa tiềm năng mà chúng mang lại.

Trong đó, mỹ phẩm đang là một trong những lĩnh vực “hot” nhất bởi thị trường tiêu thụ lớn và tăng dần theo thời gian. Nhờ vào TikTok, người tiêu dùng không còn phải đọc hàng chục trang báo hay website để tìm hiểu về thông tin sản phẩm cũng như hiệu quả khi sử dụng.

Bên cạnh đó, các nội dung có trên TikTok còn có thể dễ dàng chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội trước đó như Facebook, Instagram, YouTube… Thúc đẩy việc lan tỏa thông điệp của nhãn hàng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Không những thế, TikTok cho phép người dùng trực tiếp tích hợp việc mua sắm trực tuyến trên trang cá nhân của mình thông qua link liên kết đến các trang thương mại điện tử. Ngoài ra, việc thực hiện các quảng cáo, chiến dịch marketing trên TikTok giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí hơn mà vẫn đảm bảo khả năng lan truyền cao.

Đặc biệt, theo nghiên cứu của công ty Bloomberg đã chỉ ra rằng sự phát triển của thế hệ gen Z và gen Y – Thế hệ chính đang sử dụng TikTok nhiều nhất sẽ chiếm khoảng 32% dân số toàn cầu và khi trở thành người tiêu dùng có thể mang lại sức mua đến 44 tỉ USD.

Một ví dụ cụ thể cho thấy sức ảnh hưởng của nền tảng này đó chính là Mascara Lash Sensational Sky High thuộc thương hiệu L’Oréal Paris, chỉ với video dài 15 giây đăng tải đã khiến sản phẩm cháy hàng chỉ sau 1 đêm. Ngoài ra, một thương hiệu khác là The Ordinary cũng từng có doanh thu tăng đến 426% khi chia sẻ video quảng bá về AHA 30% + BHA 2% trên TikTok.

Cách sử dụng “kênh truyền thông TikTok” hiệu quả

Cách sử dụng “kênh truyền thông TikTok” hiệu quả
Cách sử dụng “kênh truyền thông TikTok” hiệu quả

Có thể nhận thấy rằng, TikTok là kênh truyền thông cực hiệu quả cho những ai đã, đang và sắp kinh doanh mỹ phẩm. Tuy nhiên, làm thế nào để nội dung có thể lan tỏa đến người tiêu dùng cách nhanh chóng vẫn còn là thắc mắc của nhiều người. Bạn có thể tham khảo “bí quyết” sau:

  • Đảm bảo nội dung độc đáo, không trùng lặp bởi các thuật toán của TikTok có thể kiểm tra và ngăn chặn các video bị cho là “bản copy”.
  • Duy trì lịch đăng video chất lượng đều đặn để giữ chân lượng người theo dõi và giúp TikTok “yêu thích” trang chủ của bạn hơn, thúc đẩy các video lan truyền rộng rãi hơn.
  • Bắt kịp các xu hướng, âm nhạc, hashtag đang “hot” để tạo nên video hấp dẫn và đón nhận được “làn sóng” hưởng ứng của người dùng TikTok.

Homi hy vọng với các chia sẻ trên về nền tảng mạng xã hội TikTok và lợi ích của “kênh truyền thông” mang lại cho ngành mỹ phẩm đã giúp ích cho bạn. Và nếu đang tìm kiếm cho mình một nền tảng ấn tượng để thỏa sức sáng tạo những nội dung yêu thích thì đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị cho bạn đấy!


Phạm Thị Viên

Từng tốt nghiệp song song 2 lĩnh vực Quản Trị Kinh Doanh và Mỹ Thuật. Tuy nhiên với đam mê và mục tiêu thay đổi hành vi người tiêu dùng mỹ phẩm tại Việt Nam, tôi đã quyết định học hỏi, nâng cao thêm kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực sản xuất, gia công mỹ phẩm. Năm 2017, tôi quyết định kinh doanh, thành lập công ty và nhà máy Dược mỹ phẩm HOMI

Phạm Thị Viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận tin tức mới nhất từ Homi

    Dược mỹ phẩm Homi là đơn vị gia công mỹ phẩm trọn gói, công thức độc quyền tại Việt Nam