...

Lý do nên xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm

Con người hiện nay có xu hướng yêu cái đẹp. Chính vì thế, phụ nữ ngày nay càng trau chuốt vẻ đẹp bên ngoài để thu hút đối phương. Giống như bộ nhận diện thương hiệu, để tạo ấn tượng với khách hàng đòi hỏi thương hiệu mỹ phẩm cũng phải sở hữu diện mạo bắt mắt và độc đáo. Theo dõi ngay bài viết sau của Homi để biết được lý do nên xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nhé!

Nhận diện thương hiệu là gì?

Nhận diện thương hiệu được hiểu nôm na là những chi tiết nhận dạng giúp khách hàng có thể liên tưởng ngay đến doanh nghiệp của bạn. Để làm được điều này, đòi hỏi doanh nghiệp mỹ phẩm phải thật sự nổi bật để đánh bại hàng tá thương hiệu khác trên thị trường. Bộ nhận diện thương hiệu phải được thiết kế đồng bộ, mang giá trị cốt lõi đến cho người tiêu dùng nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu.

Đánh bật đối thủ bằng những ấn phẩm thương hiệu độc đáo
Đánh bật đối thủ bằng những ấn phẩm thương hiệu độc đáo

Vì sao nên xây dựng bộ nhận diện thương hiệu?

Lợi ích của bộ nhận diện thương hiệu được thể hiện qua 2 phương diện:

Đối với doanh nghiệp

Khi “chân ướt chân ráo” vào thị trường mỹ phẩm, điều đầu tiên bạn cần làm là xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Hệ thống này càng độc đáo, tạo được bản sắc riêng sẽ góp phần giúp doanh nghiệp chiếm được thế thượng phong trên thị trường. Đồng thời, giúp hạ gục nhiều đối thủ đáng gờm khác trong cùng lĩnh vực.

Thông qua bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp của bạn có thể nâng tầm giá trị cốt lõi, mang đến những giải pháp vượt trội cho khách hàng. Bên cạnh đó, cơ sở mỹ phẩm của bạn tạo dựng được niềm tin với người tiêu dùng, giúp cho thương hiệu có chỗ đứng vững chắc trong lòng họ. Điều này góp phần đẩy mạnh doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, còn giúp cho thương hiệu của bạn trở thành doanh nghiệp có tiếng được người người nhà nhà lựa chọn.

Đối với khách hàng

  • Giúp khách hàng dễ dàng nhận ra bạn giữa cả ngàn thương hiệu khác trên thị trường.
  • Tạo được thiên cảm tốt, dễ tiếp cận và chinh phục khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu.
  • Xây dựng nhóm khách hàng trung thành.
  • Quyền bảo hộ thương hiệu giúp khách hàng không còn đối diện với nỗi lo gặp phải hàng giả, hàng nhái và kém chất lượng.
Lợi ích khi xây bộ nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng sẽ thuyết phục khách hàng tiêu dùng sản phẩm của bạn

Hệ thống nhận diện thương hiệu có những gì?

Ngoài việc đặt tên cho thương hiệu ấn tượng và ý nghĩa thì logo sẽ là yếu tố tác động mạnh mẽ đến độ nhận diện thương hiệu của bạn. Thông qua logo, doanh nghiệp thể hiện được cá tính và chất riêng của mình. Khi đó càng làm tăng thêm độ nhận diện, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn. Một bộ logo tiêu chuẩn gồm logo chính và logo phụ. Tùy vào mỗi trường hợp mà logo được sử dụng linh hoạt.

Ấn phẩm bao bì

Khi nhìn vào một sản phẩm nào đó, chắc chắn điều đầu tiên bạn bị thu hút là phần bao bì của sản phẩm. Nếu thiết kế bao bì, nhãn dán của sản phẩm bắt mắt, sử dụng tone màu chủ đạo của logo. Điều này góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp cho thương hiệu của bạn. Đồng thời gây sự chú ý thúc đẩy khách hàng lựa chọn sản phẩm mỹ phẩm của bạn thay vì các thương hiệu đại trà khác.

Ấn phẩm văn phòng

Bộ nhận diện thương hiệu còn được đồng nhất qua các ấn phẩm văn phòng. Chẳng hạn như card visit, thư mời, đồng phục của nhân viên,… Các vật dụng này phải được thiết kế dựa vào logo và tone màu chủ đạo của doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu gồm card visit, sổ viết,...
Bộ nhận diện thương hiệu gồm card visit, sổ viết,…

Ấn phẩm truyền thông

Quảng cáo thương hiệu thông qua poster, bandroll, banner, bảng hiệu quảng cáo ngoài trời,… Những thiết kế này được đặt tại các vị trí đông người qua lại. Nếu biết tận dụng cơ hội này, bạn có thể thu hút lượng khách hàng lớn thông qua những ấn phẩm truyền thông này.

Các thiết kế hỗ trợ Marketing

Để thương hiệu của bạn lan tỏa rộng rãi đến người tiêu dùng, thì phải kể đến các chiến lược Marketing. Hoạt động này gắn liền với việc xây dựng thương hiệu thông qua tờ rơi, Website, các thiết kế hình ảnh trên Fanpage, Infographic,… Các thiết kế nhận diện thương hiệu càng xuất hiện ở nhiều nơi thì càng khắc sâu vào tâm trí của người tiêu dùng.

Tầm quan trọng của việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm

Hiện nay, ngành công nghiệp làm đẹp vẫn đang rất “sốt dẻo” và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Chính vì thế, nó càng làm tăng tính đấu đá cạnh tranh giữa các thương hiệu với nhau. Lúc này, đòi hỏi thương hiệu của bạn phải thật nổi trội, phát ra ánh hào quang để tạo sự thu hút với khách hàng. Một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và đầy sức thuyết phục chính là điểm nhấn độc đáo để người tiêu dùng tìm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Bạn đã sở hữu cho mình một bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm cực xịn sò và ấn tượng chưa? Homi tự hào là đơn vị khởi tạo hệ thống nhận diện thương hiệu sáng tạo được rất nhiều doanh nghiệp mỹ phẩm lựa chọn. Với đội ngũ chuyên gia nắm vững chuyên môn và luôn cập nhật liên tục những xu hướng mới.

Homi sẽ đồng hành cùng bạn tạo ra một vẻ ngoài thật lộng lẫy khiến khách hàng ghi nhớ và trầm trồ trước sức hút thương hiệu của bạn. Liên hệ ngay với Homi để được tư vấn bạn nhé!


Founder Nguyễn Kim Linh Vũ nhà sáng lập Viện Nghiên Cứu Dược Mỹ Phẩm Homi, hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành gia công mỹ phẩm trong và ngoài nước, 5 năm chuyên môn giảng dạy về công thức & điều chế các loại mỹ phẩm, cố vấn cho nhiều nhãn hàng mỹ phẩm trong nước, rất am hiểu thị trường mỹ phẩm Việt Nam!

Phạm Thị Viên

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận tin tức mới nhất từ Homi

    Dược mỹ phẩm Homi là đơn vị gia công mỹ phẩm trọn gói, công thức độc quyền tại Việt Nam