Trước sự sôi động của thị trường mỹ phẩm Việt Nam, ngày càng nhiều người chọn kinh doanh mỹ phẩm. Và việc xây dựng thương hiệu cá nhân chính là hướng lâu dài và mang lại nguồn lợi nhuận hấp dẫn. Nhưng có phải cứ muốn là sẽ xây dựng thành công thương hiệu mỹ phẩm riêng?
Nhiều khảo sát và nghiên cứu đã chỉ ra Việt Nam là đất nước sở hữu thị trường mỹ phẩm đắt giá với nhu cầu ngày ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không phải thương hiệu nào cũng nhận được sự đón nhận từ người dùng Việt. Để thành công được với thương hiệu mỹ phẩm cá nhân, hãy lưu ý 5 điều dưới đây.
Nguồn nguyên liệu chất lượng, đảm bảo
Nguyên liệu, thành phần có trong mỹ phẩm chính là yếu tố tạo nên chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. Chính vì thế, chỉ những sản phẩm mỹ phẩm được bào chế từ các thành phần an toàn, có xuất xứ rõ ràng, đã qua kiểm định mới tạo ra hiệu quả và không gây kích ứng với cơ thể.
Với các loại mỹ phẩm thiên nhiên, nguyên liệu cần đảm bảo 100% từ các dược liệu có trong tự nhiên. Quá trình nuôi trồng cần được thường xuyên kiểm tra và giám sát, không sử dụng bất cứ chất hóa học hay chất bảo vệ thực vật. Cùng với đó khi gia công, những loại thảo dược này cũng cần được xử lý để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn các chất gây hại cho cơ thể.
Công thức mới lạ, bắt kịp xu hướng
Sở hữu một công thức đột phá đi kèm những cải tiến so với nhiều sản phẩm tương tự trên thị trường sẽ là yếu tố khiến khách hàng phải chọn thương hiệu của bạn. Chẳng ai muốn bỏ tiền ra để mua một sản phẩm giống y hệt như sản phẩm cũ họ đã từng dùng qua. Chính vì thế, liên tục nâng cấp sản phẩm mỹ phẩm để đáp ứng tốt nhất mong muốn từ người dùng sẽ giúp bạn giữ và thu hút được các khách hàng mới.
Vòng đời của một loại mỹ phẩm thường không dài, nó sẽ chỉ nổi bật trong thời gian đầu khi vừa ra mắt thị trường và sẽ mờ nhạt dần khi có những đối thủ mới thay thế. Do đó, bạn và doanh nghiệp của mình cũng cần tung ra các sản phẩm mới để duy trì tốt nguồn doanh thu cũng như bắt kịp với xu hướng thị trường.
Và để biết chắc rằng sản phẩm mới có thực sự phù hợp hay không, bạn cần test trước phản ứng của người dùng. Hãy sản xuất hoặc tìm đơn vị sản xuất để tạo ra một lượng nhỏ sản phẩm (từ 100 – 300 sp) để thăm dò thị trường trước khi đưa vào sản xuất đại trà.
Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cá nhân
Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cá nhân sẽ giúp nâng cao giá trị thương hiệu cũng như tăng mức độ uy tín của bạn trước các khách hàng. Một thương hiệu mỹ phẩm có tiếng sẽ khiến đối thủ phải e dè và thu hút sự quan tâm của các đối tác, nhà đầu tư lớn.
Để xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cá nhân thành công, bạn cần xác định “mình là ai?”. Đây sẽ là bước bạn định hình những nội dung, thông tin, thông điệp, hình ảnh để gửi tới khách hàng của mình. Khi những thông tin, hình ảnh này chất lượng thì sẽ có được thiện, cảm, niềm tin của khách hàng.
Thời gian sau này bạn cũng cần liên tục update các thông tin, hình ảnh đúng theo tinh thần mà thương hiệu của bạn đã định vị ban đầu. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty bạn, đồng thời giúp khách hàng ghi nhớ.
Xây dựng hệ thống kinh doanh chất lượng
Hệ thống kinh doanh vững mạnh là yếu tố góp nên thành công cho thương hiệu mỹ phẩm riêng của bạn. Đây sẽ là nơi “hội tụ tinh hoa” cso đủ chuyên môn, kiến thức và kỹ năng trong kinh doanh mỹ phẩm. Vì con người là yếu tố chính tạo nên sự thành công của một doanh nghiệp, chính vì thế, đầu tư vào con người chính là khoản đầu tư xứng đáng.
Để làm được điều này bạn cần:
- Tổ chức các khóa đào tạo về chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên của mình.
- Luôn cập nhật và nâng cấp kiến thức về mỹ phẩm, xu hướng thị trường cho nhân viên
- Vạch ra mục tiêu, chiến lược và lộ trình rõ ràng để doanh nghiệp cũng cố gắng
- “Treo thưởng” xứng đáng để tạo động lực cho mỗi nhân viên
Việc chăm sóc tốt cho đời sống vật chất và tinh thần của nhân viên giúp bạn có được những “canh tay đắc lực”, hệ thống kinh doanh mỹ phẩm của bạn cũng nhờ thế mà phủ rộng và phát triển.
Hợp tác với đơn vị sản xuất mỹ phẩm uy tín
Nếu bạn chỉ mới tập tành kinh doanh mỹ phẩm và ở bước đầu xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cá nhân, hẳn là bạn phải cần tới sự giúp sức của các đơn vị gia công mỹ phẩm trong nước. Lý do là vì đơn vị gia công mỹ phẩm nội địa sẽ giúp bạn:
- Tối ưu ngân sách và tiết kiệm nhiều chi phí như: chi phí cho dây chuyền, máy móc, nguyên liệu, nhân công, bao bì,. .. hay các thủ tục pháp lý.
- Bổ sung thêm kiến về mỹ phẩm, xu hướng làm đẹp hiện nay.
- Có được nhiều công thức mỹ phẩm mới lạ bắt kịp nhu cầu của thị trường.
- Phân tích tình hình thị trường để có những chiến lược kinh doanh phù hợp.
- Lo liệu các vấn đề về pháp lý, các loại giấy tờ kiểm định….
Có thể thấy, việc lựa chọn hợp tác cùng đơn vị gia công mỹ phẩm chính là một trong những bước cơ bản nhất trên hành trình xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cá nhân. và nếu bạn đang phân vân vì chưa biết bắt tay cùng đối tác nào thì HOMI chính là đơn vị bạn cần lưu tâm.
HOMI là đơn vị gia công mỹ phẩm hàng đầu khu vực miền Nam với hàng trăm dự án cùng các doanh nghiệp lớn nhỏ khắp cả nước. Việc đồng hành trong thời gian dài cũng doanh nghiệp và luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời giúp HOMI nhân lại nhiều đánh giá tích cực.
Ngoài ra, với những chủ spa, các startup, cá nhân kinh doanh mỹ phẩm nhỏ lẻ, HOMI cũng luôn hỗ trợ hết mình. Ngoài máy móc, nhân công, nguồn nguyên liệu, HOMI còn mang đến các gói gia công vô cùng đa dạng. Ngay cả với những đơn hàng nhỏ (khoảng 100sp), đơn vị cũng đảm bảo đầy đủ yếu tố chất lượng và an toàn. Các sản phẩm được tạo ra khiến khách hàng rất hài lòng.
Trên đây là 5 yếu tố cơ bản trong hành trình xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cá nhân. Hy vọng rằng, nếu bạn còn đang chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy lưu lại những thông tin trên để dễ dàng hình dung và có được định hướng rõ ràng trước khi chính thức xây dựng thương hiệu của riêng mình.