...

Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm thân thiện trong mắt khách hàng

Thật không khó để tìm thấy những món mỹ phẩm trong túi xách của chị em phụ nữ hiện nay. Thậm chí, ngay những cô nàng gen Z cũng đã bắt đầu tập tành chăm sóc da. Chính vì thế, ngành công nghiệp dần trở thành “miếng bánh béo bở” thu hút rất nhiều chủ đầu tư.

Làm sao để xây dựng thương hiệu làm đẹp ấn tượng trong mắt khách hàng? Theo dõi ngay bài viết của Homi để biết cách đưa thương hiệu làm đẹp của bạn đến gần hơn với khách hàng nhé!

Xây dựng thương hiệu là gì?

Xây dựng thương hiệu là việc tạo lập hình ảnh sản phẩm hay dịch vụ khắc sâu vào trí nhớ của khách hàng. Việc tạo dựng thương hiệu độc quyền sẽ giúp bạn tạo ra chất riêng, khó có thể nhầm lẫn với bất kỳ nhãn hiệu nào khác.

Xây dựng thương hiệu
Chiếm vị thế thượng phong trên thị trường bằng cách xây dựng thương hiệu mang màu sắc riêng

Nhằm khẳng định vị thế trên thị trường, thương hiệu của bạn phải tung ra nhiều chiến lược độc đáo để tạo sức hút với khách hàng. Quá trình này không phải tạo dựng ngày một ngày hai là được, cần đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Nếu nhãn hiệu của bạn mang lại giá trị cho người tiêu dùng, mưa dầm thấm lâu khách hàng sẽ lựa chọn bạn thay vì các doanh nghiệp khác.

Làm sao để xây dựng thương hiệu mỹ phẩm thành công?

Khảo sát thị trường

Nếu bạn là tay mơ mới dấn thân vào ngành công nghiệp làm đẹp, khảo sát thị trường là bước đi mà bạn không nên bỏ qua. “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, việc nắm chắc thị trường sẽ giúp bạn xác định được đâu là khách hàng tiềm năng.

Khẳng định vị thế thương hiệu

Trước khi khẳng định vị thế thương hiệu của bạn trên thị trường, bạn phải trả lời được các câu hỏi sau:

  • Sản phẩm của bạn hướng đến đối tượng khách hàng nào?
  • Khách hàng nằm trong độ tuổi nào?
  • Giá cả sản phẩm nằm trong phân khúc nào,…?

Dựa vào những câu trả lời này bạn sẽ đưa ra chiến lược phù hợp với thương hiệu của mình. Ngoài ra, để tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, bạn phải tìm ra điểm khác biệt giữa thương hiệu của bạn so với nhan nhản các đối thủ cạnh tranh ngoài kia.

Xây dựng và phát triển thương hiệu

Bạn nên chú trọng đầu tư chất xám vào bước xây dựng thương hiệu. Bạn tiến hành đặt tên thương hiệu. Bạn nên chọn tên gắn liền với câu chuyện thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến người tiêu dùng. Điều này sẽ làm cho nhãn hiệu của bạn hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng.

Sau khi đã chọn được tên, bạn bắt đầu thiết kế logo, bao bì sản phẩm và tạo ra câu slogan ý nghĩa. Các thiết kế bắt mắt cũng chính là yếu tố quan trọng giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn.

Tham gia vào các kênh thương mại điện tử

Đây được xem là bước giới thiệu sản phẩm trong công cuộc xây dựng thương hiệu mỹ phẩm. Bạn có thể tạo lập các nền tảng online như Website, Fanpage Facebook, Shopee, Lazada,… Đây là những kênh thương mại điện tử đang “làm mưa làm gió” trên thị trường làm đẹp hiện nay.

Marketing mạnh mẽ tạo thiện cảm với người tiêu dùng

Khi mới dấn thân vào ngành làm đẹp, chắc chắn sản phẩm của bạn vẫn còn khá mới mẻ với nhiều người. Chính vì thế, bạn nên truyền thông mạnh mẽ sản phẩm trên mọi phương diện quảng cáo.

Book KOLs để tạo sự viral cho sản phẩm
Book KOLs để tạo sự viral cho sản phẩm

Bạn có thể book KOLs hoặc các cá nhân có mức độ ảnh hưởng cộng đồng để PR cho sản phẩm. Đây là một cách lan tỏa sản phẩm rộng rãi đến tay người tiêu dùng khi xây dựng thương hiệu.

4 Nguyên tắc cần lưu ý khi xây dựng và phát triển thương hiệu

Nhận định đúng về chân dung khách hàng mục tiêu

Trước khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, bạn cần phác thảo chân dung đối tượng khách hàng của bạn là ai. Khi đó, bạn sẽ tìm được giải pháp phù hợp cho lượng khách hàng tiềm năng của mình.

Thấu hiểu khách hàng

Nếu làn da của khách hàng mềm mịn, trắng sáng và không một khuyết điểm thì chắc chắn họ sẽ không tìm đến thương hiệu của bạn. Chính vì thế, thay vì quảng cáo sản phẩm một cách sáo rỗng, bạn nên lắng nghe khách hàng nhiều hơn. Dựa vào kiến thức chuyên môn, bạn có thể điều chế ra những sản phẩm chất lượng khắc phục những khiếm khuyết về làn da của chị em phụ nữ.

Xem thêm: Tài sản thương hiệu – Trao đi giá trị và nhận lại niềm tin

Chinh phục khách hàng bằng những trải nghiệm dịch vụ

Liệu chỉ cần chất lượng sản phẩm tốt và giá cả hấp dẫn là có thể đủ sức kéo khách hàng sử dụng thương hiệu của bạn? Điều này là chưa đủ. Bởi dịch vụ cũng là một yếu tố góp phần tạo dựng tệp khách hàng trung thành cho doanh nghiệp của bạn.

Chọn đơn vị gia công chất lượng để đồng hành

Để thực hiện hóa ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm, bạn cần “chinh chiến” qua rất nhiều công đoạn. Từ khâu nghiên cứu công thức, tìm kiếm nguyên liệu phù hợp và đảm bảo chất lượng,… đến cả các vấn đề giấy tờ pháp lý.

Nếu bạn là tay ngang mới khởi nghiệp với ngành mỹ phẩm thì sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu và xây dựng thương hiệu. Chưa kể đến việc dễ chán nản từ bỏ khi gặp khó khăn trong một số công đoạn tạo dựng thương hiệu.

Đơn vị gia công chất lượng
Homi chính là đơn vị gia công mỹ phẩm trọn gói có thể giúp bạn thực hiện hóa giấc mơ làm chủ

Lựa chọn đơn vị gia công uy tín chính là giải pháp hoàn hảo cho việc xây dựng thương hiệu. Homi chính là một cơ sở sản xuất trọn gói mỹ phẩm có thể đồng hành đường dài cùng với doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi sở hữu đội ngũ chuyên gia chất lượng cao có kinh nghiệm về sản xuất mỹ phẩm cũng như các thủ tục pháp lý.

Chính vì thế, Homi sẽ giúp lan tỏa giá trị thương hiệu của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng. Từ đó, giúp thương hiệu của bạn chiếm được cảm tình của khách hàng và góp phần thúc đẩy doanh thu.

Qua thông tin trên của Homi, chắc hẳn bạn đọc đã phần nào hình dung được quy trình xây dựng thương hiệu. Nếu bạn đang ấp ủ ý định kinh doanh mỹ phẩm, đừng quên liên hệ ngay với Homi để được tư vấn trọn gói về quy trình tạo dựng thương hiệu mỹ phẩm nhé!


Founder Nguyễn Kim Linh Vũ nhà sáng lập Viện Nghiên Cứu Dược Mỹ Phẩm Homi, hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành gia công mỹ phẩm trong và ngoài nước, 5 năm chuyên môn giảng dạy về công thức & điều chế các loại mỹ phẩm, cố vấn cho nhiều nhãn hàng mỹ phẩm trong nước, rất am hiểu thị trường mỹ phẩm Việt Nam!

Phạm Thị Viên

One thought on “Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm thân thiện trong mắt khách hàng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận tin tức mới nhất từ Homi

    Dược mỹ phẩm Homi là đơn vị gia công mỹ phẩm trọn gói, công thức độc quyền tại Việt Nam