Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm trên sàn Thương Mại Điện Tử

Nhắc đến kinh doanh mỹ phẩm online, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ ngay đến các hình thức kinh doanh trên facebook, instagram… Trong đó, sàn thương mại điện tử là một trong những phương tiện kinh doanh hữu hiệu được nhiều người lựa chọn.

Vậy đâu là lý do cốt yếu giúp hình thức này trở thành xu hướng nổi bật hiện nay? Cùng Homi khám phá ngay trong bài viết tin tức này nhé!

Sơ lược về ngành mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử

Ngành mỹ phẩm trên sàn TMĐT
Ngành mỹ phẩm trên sàn TMĐT

Thị trường mỹ phẩm luôn là một trong những thị trường dẫn đầu về mức độ tiêu dùng trên thế giới. Trong đó, có đến 44% người tiêu dùng ở độ tuổi 25-32 sử dụng kênh mua hàng thông qua các sàn thương mại điện tử (theo báo cáo Vietnam cosmetics 2022 thực hiện bởi Q&Me).

Bên cạnh đó, quyết định mua hàng của người tiêu dùng hiện nay thường bao gồm các tiêu chí quan trọng bao gồm chất lượng sản phẩm, nguồn gốc, xuất xứ và nguyên liệu điều chế. Yếu tố giá cả giờ đây không còn là quan trọng nhất, khách hàng có thể chi trả nhiều tiền hơn cho một sản phẩm để mong nhận lại chất lượng tốt nhất.

Ngoài ra, người tiêu dùng mỹ phẩm Việt không chỉ tập trung vào son mà đã phân bố vào nhiều sản phẩm trang điểm và dưỡng da khác nhau. Điều này khiến cho thị trường mỹ phẩm ngày càng rộng mở ở nhiều mặt hàng mà không bị gò bó và cạnh tranh quá nhiều như trước đây.

Lý do khiến sàn thương mại điện tử trở thành xu hướng

Lý do khiến sàn TMĐT trở thành xu hướng
Lý do khiến sàn TMĐT trở thành xu hướng

Có rất nhiều lý do khiến sàn thương mại điện tử ngày càng được nhiều đơn vị kinh doanh lựa chọn. Trong đó, các nguyên nhân chính có thể kể đến như:

  • Tăng khả năng quảng bá đến người tiêu dùng mà không mất quá nhiều chi phí. Trải qua những biến động về đại dịch covid đã khiến khách hàng hầu như thay đổi thói quen mua offline thành mua online.
  • Giúp khách hàng có thêm nhiều trải nghiệm tiện lợi và thú vị. Có thể tiếp cận đến sản phẩm dễ dàng hơn, có nhiều ưu đãi hơn và dễ thu hút nhiều lượt mua sắm.
  • Quy trình kiểm kê hàng hóa, giá cả thuận tiện và chính xác hơn. Từ đó, chủ động trong việc xuất nhập hàng, quản lý hàng tồn kho cũng như nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng cách rõ ràng hơn.
  • Giữ chân khách hàng cũ và gia tăng khách hàng mới cách dễ dàng hơn nhờ vào các thông tin khách hàng có sẵn, được cập nhật tự động trên sàn.

Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm sàn thương mại điện tử nổi bật

Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm sàn TMĐT nổi bật
Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm sàn TMĐT nổi bật

Cùng với nhu cầu tiêu dùng mỹ phẩm ngày càng cao, thói quen tiêu dùng mỹ phẩm của khách hàng cũng có sự thay đổi và có nhiều xu hướng nổi bật được “bùng nổ”

Tập trung vào các sản phẩm “xanh”

Ngày nay, nguồn nguyên liệu điều chế mỹ phẩm là yếu tố quan trọng góp phần lớn vào quyết định chọn mua của người tiêu dùng. Sản phẩm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên sẽ được ưa chuộng hơn các sản phẩm cùng loại nhưng có nguồn gốc hóa học.

Ngoài ra, chai lọ được sản xuất theo hình thức có thể tái chế, không làm ô nhiễm môi trường cũng được ưa chuộng hơn.

Trào lưu làm đẹp theo tiêu chí DIY

DIY – Do it yourself là trào lưu tự tay điều chế mỹ phẩm theo khả năng sáng tạo và sở thích của bản thân bằng những thành phần thiên nhiên có sẵn. Chúng có thể được tìm thấy từ những nguyên vật liệu tại nhà hoặc mua tại các cửa hàng bán nguyên liệu mỹ phẩm hữu cơ.

Đa dạng các dòng sản phẩm mới

Đại dịch covid không chỉ mang đến nhiều khó khăn cho các đơn vị kinh doanh mỹ phẩm mà chúng còn là cơ hội phát triển hiệu quả nếu doanh nghiệp biết nắm bắt.

Nhiều sản phẩm mới cũng được ra mắt bắt kịp nhu cầu người tiêu dùng như mỹ phẩm chăm sóc da tay, diệt khuẩn, dưỡng da mà không gây bít tắc khi đeo khẩu trang…

Các chiến dịch ưu đãi hấp dẫn được đẩy mạnh

Kinh doanh sàn thương mại điện tử là xu hướng dẫn đầu hiện nay và mang lại nhiều lợi ích nổi bật. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh tại nơi đây và bạn cần có nhiều “vũ khí bí mật” hơn để thu hút khách hàng.

Trong đó, ưu đãi hấp dẫn luôn là chiến dịch được nhiều đơn vị lựa chọn khi kinh doanh và mang lại hiệu quả lớn. Một số chương trình ưu đãi phổ biến có thể kể đến như flash sale, mua 1 tặng 1, giảm giá….

Hy vọng với các chia sẻ trên của Homi về xu hướng kinh doanh mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử đã giúp ích cho bạn. Hãy luôn cân nhắc các yếu tố quan trọng bao gồm sản phẩm và thị trường sẽ đầu tư để đảm bảo rằng những chiến lược kinh doanh của bạn có thể phát huy tối đa hiệu quả nhé!

Xem thêm:

Từng tốt nghiệp song song 2 lĩnh vực Quản Trị Kinh Doanh và Mỹ Thuật. Tuy nhiên với đam mê và mục tiêu thay đổi hành vi người tiêu dùng mỹ phẩm tại Việt Nam, tôi đã quyết định học hỏi, nâng cao thêm kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực sản xuất, gia công mỹ phẩm. Năm 2017, tôi quyết định kinh doanh, thành lập công ty và nhà máy Dược mỹ phẩm HOMI

Phạm Thị Viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận tin tức mới nhất từ Homi

    Dược mỹ phẩm Homi là đơn vị gia công mỹ phẩm trọn gói, công thức độc quyền tại Việt Nam