...

Những xu hướng thiết kế bao bì được ưa chuộng nhất 2022

Ngoài chất lượng sản phẩm thì việc thiết kế bao bì cũng góp phần quan trọng làm giúp mặt hàng của bạn bán chạy hơn. Hãy cùng HOMI tìm hiểu những xu hướng thiết kế bao bì được ưa chuộng nhất hiện nay.

Tại sao cần quan tâm thiết kế bao bì cho sản phẩm?

Đối với đa số khách hàng, yếu tố thẩm mỹ bên ngoài là cơ sở đầu tiên để đánh giá sản phẩm. Thiết kế bao bì nhằm giúp thu hút cái nhìn của người mua, bước đầu tiếp cận họ. Nhất là khi đặt sản phẩm trong vô vàn những sản phẩm khác, hình ảnh bao bì cũng chính là một yếu tố khiến người dùng lựa chọn.

Dù giá thành sản phẩm như thế nào nhưng nếu thiết kế bao bì có tính thẩm mỹ cao sẽ được đánh giá cao hơn, tỷ lệ được chọn mua cũng cao hơn dù cho là sản phẩm nào, kể cả mỹ phẩm.

Thiết kế bao bì không chỉ giúp sản phẩm nổi bật, khác biệt với những đối thủ khác mà còn khẳng định vị thế, sự chỉn chu cũng như thông điệp muốn truyền tải. Thiết kế bao bì sản phẩm là cách đơn giản nhất để giúp thương hiệu được nhận diện, giúp dễ dàng truyền thông, marketing đến với người dùng.

Những xu hướng thiết kế bao bì mỹ phẩm được ưa chuộng năm 2022

Thiết kế bao bì dựa trên thị hiếu của khách hàng cũng như sự thay đổi của thị trường cho nên tuỳ từng thời điểm sẽ có những xu hướng được ưa chuộng hơn cả. Dưới đây, HOMI sẽ tổng hợp giúp bạn top xu hướng thiết kế bao bì năm 2022.

Xu hướng Minimalist Packaging: Tối giản hoá

Thay vì những thiết kế phức tạp, quá nhiều điểm nhấn không thể truyền đạt nhất quán thông điệp sản phẩm, xu hướng thiết kế bao bì năm 2022 ưu tiên sự tinh tế, tối giản, loại bỏ những điều không liên quan mà tập trung hơn vào sản phẩm.

Bao bì tối giản nhưng tinh tế
Bao bì tối giản nhưng tinh tế

Thiết kế bao bì sản phẩm này tập trung vào những gam màu sáng và chữ, tạo sự tinh tế, dễ chịu nhưng cũng không kém phần sang trọng nên được rất nhiều thương hiệu ưa chuộng, nhất là trong lĩnh vực mỹ phẩm.

Càng đơn giản càng khiến khách hàng tập trung hơn vào thành phần, công dụng được in trên bao bì sản phẩm. Đối với các sản phẩm cao cấp, kiểu thiết kế này được sử dụng phổ biến như OHui, Estée Lauder, ZO…

Xu hướng Interactive Packaging Materials: Tạo sự tương tác với bao bì

Bao bì bên ngoài không chỉ có chức năng đựng sản phẩm mà với xu hướng thiết kế này, khách hàng có thể tương tác với nhà sản xuất thông qua bao bì. Thiết kế bao bì kiểu này thường kết hợp ứng dụng quét mã QR để khách tra cứu thông tin về thương hiệu.

Đồng thời, có những mẫu bao bì độc đáo như một chiếc hộp bí mật, khách hàng hứng thú hơn khi bóc từng lớp bao bì với từng thông điệp được truyền tải. Sau đó, người dùng còn có thể giữ lại bao bì để tái sử dụng như trang trí, làm túi xách…

Xu hướng Vivid Gradients: Màu sắc gradient rực rỡ

Như tên gọi, xu hướng thiết kế bao bì này tập trung vào những màu sắc rực rỡ, là sự kết hợp hoàn hảo giữa những gam màu nổi bật, thu hút sự chú ý của người nhìn. Bao bì này sẽ nổi bật kể cả khi trưng bày lẫn khi marketing trên các nền tảng số như Facebook, Google…

Bao bì nhiều màu sắc nổi bật
Bao bì nhiều màu sắc nổi bật

Xu hướng này thường được áp dụng cho bao bì các loại mặt nạ có nguồn gốc thiên nhiên, chiết xuất hoa quả, tạo cảm giác tươi mới, đầy sức sống như chính công dụng, thành phần của sản phẩm.

Xem thêm: Top 5 phần mềm thiết kế bao bì được sử dụng nhiều nhất 2022

Xu hướng sử dụng chất liệu thân thiện môi trường

Khi các vấn đề bảo vệ môi trường ngày càng được quan tâm thì việc bao bì sản phẩm thân thiện môi trường, dễ tái chế, phân huỷ cũng sẽ ghi điểm hơn. Đồng thời, nó sẽ định hướng giá trị và tầm nhìn của thương hiệu của bạn.

Xu hướng bao bì hướng đến môi trường
Xu hướng bao bì hướng đến môi trường

Xu hướng thiết kế bao bì này tập trung vào các loại chất liệu như giấy, thuỷ tinh, sứ… cùng các loại mực in thân thiện. Đa phần, thiết kế sẽ là những nguyên liệu thô, màu nguyên thuỷ như màu nâu, xanh lá… ít hình in ấn. Ngày nay chiến lược bao bì này được nhiều thương hiệu hướng tới vì nhận được sự ủng hộ từ khách hàng.

Xu hướng Mischief illustrated: Minh họa nghịch ngợm

Đối tượng khách hàng đang ngày dần trẻ hoá, với thế hệ gen Z năng động, cá tính thì xu hướng thiết kế bao bì độc đáo, mới lạ với những hình ảnh minh hoạ dễ thương, nghịch ngợm sẽ dễ thu hút họ hơn.

Thiết kế bao bì sản phẩm theo xu hướng này hướng đến các đối tượng tuổi teen, người trẻ và thường được áp dụng trong các sản phẩm trang điểm như son môi, phấn mắt…

Đôi khi thương hiệu còn kết hợp với các nhân vật hoạt hình nổi tiếng như Disney, Doraemon… để tạo ra những sản phẩm limited về bao bì để tung ra thị trường, vừa tạo điểm nhấn vừa tăng thêm doanh thu vì những sản phẩm này thường có giá thành cao hơn so với phiên bản thường.

Bao bì đẹp thu hút sự chú ý của người mua
Bao bì đẹp thu hút sự chú ý của người mua

Thiết kế bao bì đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm. Tại HOMI, chúng tôi hỗ trợ tư vấn để đối tác có những thiết kế ấn tượng từ bao bì chứ không chỉ là chất lượng sản phẩm mỹ phẩm. Hãy liên hệ chúng tôi qua số hotline 097. 239. 68. 68 để được tư vấn chi tiết hơn nhé!


Founder Nguyễn Kim Linh Vũ nhà sáng lập Viện Nghiên Cứu Dược Mỹ Phẩm Homi, hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành gia công mỹ phẩm trong và ngoài nước, 5 năm chuyên môn giảng dạy về công thức & điều chế các loại mỹ phẩm, cố vấn cho nhiều nhãn hàng mỹ phẩm trong nước, rất am hiểu thị trường mỹ phẩm Việt Nam!

Phạm Thị Viên

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận tin tức mới nhất từ Homi

    Dược mỹ phẩm Homi là đơn vị gia công mỹ phẩm trọn gói, công thức độc quyền tại Việt Nam