...

Bật mí một số ý tưởng về hình thức kinh doanh mỹ phẩm

Thị trường mỹ phẩm được xem là một nơi kinh doanh vô cùng tiềm năng hiện nay. Bởi nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng lên không chỉ ở chị em phụ mà còn cả nam giới. Vì thế, nhiều người đã theo con đường kinh doanh mỹ phẩm.

Tuy nhiên, kinh doanh mỹ phẩm theo hình thức nào để có thể phát triển? Đây có lẽ là điều mà người kinh doanh phân vân nhất. Trong bài viết này, Homi sẽ gợi ý một số ý tưởng về hình thức kinh doanh mỹ phẩm trong bài viết này nhé!

Kinh doanh online

Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc kinh doanh mỹ phẩm dưới hình thức online trở nên thông dụng và được áp dụng rộng rãi với mọi lứa tuổi.

Kinh doanh mỹ phẩm theo hình thức online
Kinh doanh mỹ phẩm theo hình thức online

Vận hành trên nền tảng trực tuyến là một trong những ý tưởng kinh doanh mà bạn nên hướng đến. Bởi các lý do sau:

  • Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng thích ngồi ở nhà đặt hàng hơn là phải ra tận cửa hàng chọn lựa.
  • Kinh doanh online bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí về thuê mặt bằng, nhân viên,…
  • Không những thế, hình thức này mang đến nhiều cách tiếp cận khách hàng hơn. Bạn có thể kinh doanh mỹ phẩm trên cả website, sàn thương mại điện tử (shopee, lazada, tiki,…) cũng như các kênh truyền thông mạng xã hội.
  • Kinh doanh tại sàn thương mại điện tử, bạn có thể không cần lo về việc vận chuyển đơn hàng. Bạn chỉ cần nhận đơn, đóng gói. Sau đó đơn vị vận chuyển bên đó sẽ tới lấy hàng và giao cho mình.

Tuy nhiên, đối với hình thức kinh doanh này bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Bạn cần xác định đúng đối tượng khách hàng mà mình hướng đến, tư vấn và chăm sóc khách hàng tận tình thông qua một số công cụ hỗ trợ như email, fanpage,…
  • Trên tất cả các hình thức kinh doanh online, bạn cần xây dựng cho mình nội dung thật ấn tượng, trau chuốt về hình ảnh sản phẩm nhằm gia tăng mức độ uy tín cho thương hiệu cũng như tạo sự tin tưởng cùng sức hút đối với người tiêu dùng.
  • Ngoài ra, bạn cần nắm được bí quyết chạy quảng cáo nhằm thu hút khách hàng cũng như sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý đơn hàng.

Mở cửa hàng

Do nhu cầu làm đẹp ngày càng cao nên đây là cơ hội hấp dẫn để chúng ta kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm. Khi có đầy đủ sự hiểu biết và chi phí, bạn có thể mở cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm cũng như gia công các sản phẩm mang thương hiệu riêng của mình.

Trước khi mở cửa hàng bạn cần khảo sát thị trường để thu về được các thông tin cần thiết phục vụ cho chiến lược kinh doanh lâu dài của mình.

Từ đó, bạn có thể dễ dàng biết được những loại mỹ phẩm nào đang hot hiện nay cũng như nhóm khách hàng thuộc độ tuổi nào đang có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm cao nhất.

Mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm
Mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm
  • Xác định các loại mỹ phẩm mình sẽ bán.
  • Lên kế hoạch kinh doanh thật chi tiết với định hướng lâu dài.
  • Xác định đối tượng người tiêu dùng mà mình hướng tới.
  • Lập bảng dự trù kinh phí chi tiết và hợp lý (tiền vốn nhập hàng, chi phí thuê mặt bằng, chi phí cho nhân viên, các chi phí phát sinh,…).
  • Chọn địa điểm kinh doanh hợp lý.
  • Đăng ký giấy phép kinh doanh mỹ phẩm cũng như hoàn tất các thủ tục mở cửa hàng.
  • Tiến hàng trang hoàng lại cửa hàng.
  • Thuê nhân viên bán hàng.
  • Thực hiện các chiến lược marketing.

Kinh doanh sản phẩm handmade

Kinh doanh sản phẩm handmade, tại sao không? Đây có lẽ là một hình thức vô cùng thú vị và tiết kiệm nhiều chi phí.

Kinh doanh sản phẩm handmade
Kinh doanh sản phẩm handmade

Chỉ cần một chút khéo léo bạn đã có thể làm nên những sản phẩm mang thương hiệu riêng của mình. Bạn có thể tận dụng chính nơi ở của mình làm nơi kinh doanh. Hoặc kinh doanh theo hình thức online trên các kênh truyền thông mạng xã hội nhằm giới thiệu sản phẩm của mình tới tay người tiêu dùng.

Để có thể kinh doanh sản phẩm handmade một cách hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là đảm bảo về chất lượng sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, bạn nên chú trọng đến cách tiếp thị khách hàng cũng như đưa ra nhiều chiến lược quảng cáo thu hút.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trở thành một Beauty Blogger. Chia sẻ những kiến thức của mình về sản phẩm handmade cũng như tự trải nghiệm sản phẩm của mình và đưa ra những dẫn chứng về công dụng, từ đó có thể gây dựng được lòng tin đối với khách hàng.

Trên đây là một số gợi ý về hình thức kinh doanh mỹ phẩm mà Homi chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích, giúp bạn có thể tham khảo và chọn được hình thức kinh doanh mỹ phẩm phù hợp với mình.


Founder Nguyễn Kim Linh Vũ nhà sáng lập Viện Nghiên Cứu Dược Mỹ Phẩm Homi, hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành gia công mỹ phẩm trong và ngoài nước, 5 năm chuyên môn giảng dạy về công thức & điều chế các loại mỹ phẩm, cố vấn cho nhiều nhãn hàng mỹ phẩm trong nước, rất am hiểu thị trường mỹ phẩm Việt Nam!

Phạm Thị Viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận tin tức mới nhất từ Homi

    Dược mỹ phẩm Homi là đơn vị gia công mỹ phẩm trọn gói, công thức độc quyền tại Việt Nam